Hội chợ thương mại quốc tế vùng Tây Bắc - Điện Biên năm 2019

Cơ hội mở rộng thị trường

Thứ Hai, 25/03/2019, 16:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hội chợ thương mại quốc tế vùng Tây Bắc - Điện Biên năm 2019 là cơ hội tốt cho các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng tỉnh Điện Biên; đồng thời là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao lưu hợp tác, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội liên doanh, liên kết đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại đối với các doanh nghiệp vùng Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng.

Hội chợ thương mại quốc tế vùng Tây Bắc - Điện Biên năm 2019 với chủ đề "Tây Bắc cùng cả nước liên kết hợp tác cùng phát triển" sẽ diễn ra trong 7 ngày từ 30/3-5/4 tại Quảng trường 7/5.

Hội chợ dự kiến có khoảng 280 gian hàng được chia thành 4 khu vực chính: Khu vực triển lãm, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm các sở, ngành, huyện, thị, thành phố của tỉnh Điện Biên và gian hàng của ngành công thương các tỉnh trong nước với 70 gian hàng; Khu gian hàng của tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài (Lào, Thái Lan, Trung Quốc) 20 gian; Khu gian hàng thương mại tổng hợp 178 gian và khu vực ẩm thực 12 gian.

x
Công tác thi công dàn dựng các khu nhà tiền chế, dàn dựng gian hàng, sân khấu, cổng, hàng rào, trang trí chung đang được triển khai và dự kiến hoàn thành, nghiệm thu vào ngày 29/3/2019

 

Các mặt hàng được bày bán tại Hội chợ gồm: Sản phẩm cơ khí chế tạo, máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất công nghiệp, nông nghiệp; thiết bị văn phòng, đồ điện, điện tử, điện lạnh; hàng tiêu dùng và đồ gia dụng; hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; nông - lâm - thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến; hàng may mặc, thời trang; ẩm thực, dịch vụ...

Ông Vũ Hồng Sơn, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Hiện nay, đơn vị thi công đã tập kết thiết bị, vật liệu tại Quảng trường 7/5, công tác thi công dàn dựng các khu nhà tiền chế, dàn dựng gian hàng, sân khấu, cổng, hàng rào, trang trí chung đang được triển khai và dự kiến hoàn thành, nghiệm thu vào ngày 29/3/2019.

Đến ngày 25/3, đã có 121 tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham gia với 270 gian hàng, đạt gần 97% so với kế hoạch. Trong đó, khu vực triển lãm giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hàng hóa, sản phẩm của các sở, ngành, các địa phương trong tỉnh có 13 đơn vị đăng ký với 28 gian hàng gồm: Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân, Liên minh Hợp tác xã, TP. Điện Biên Phủ, huyện Tuần Giáo, Tủa Chùa, Điện Biên, Mường Ảng (vượt 8 gian so với dự kiến).

Khu vực triển lãm của các tỉnh, thành phố trong nước và Bộ Quốc phòng có 19 tỉnh với 60 gian hàng gồm: Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Ninh Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Bình, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Sóc Trăng, Hưng Yên và Hà Nội; Trung tâm Xúc tiến thương mại quân đội - Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng; Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (vượt 30 gian gian so với dự kiến).

Khu gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài có 5 đơn vị tham gia với 18 gian hàng: Huyện Giang Thành (tỉnh Vân Nam - Trung Quốc) 5 gian; 5 tỉnh Bắc Lào gồm: Luông Pha Băng 3 gian, Luông Nậm Thà 2 gian, Bo Kẹo 2 gian, U Đôm Xay 4 gian và Phong Sa Ly 2 gian.

Khu thương mại tổng hợp của các doanh nghiệp trong nước có 82 doanh nghiệp với 164 gian hàng và khu ẩm thực 12 gian hàng.

Hội chợ có quy mô cấp khu vực và quốc tế, có ý nghĩa kinh tế và chính trị quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế-xã hội và cơ hội hợp tác đầu tư; mở rộng giao thương với các tỉnh trong nước, các tỉnh Bắc Lào, Bắc Thái Lan và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), tạo sức mạnh tổng hợp trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội mang tính liên vùng; đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa tỉnh Điện Biên giai đoạn đến năm 2020./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.