Tp. Điện Biên Phủ: Giá cả hàng hóa, thực phẩm sau tết ổn định

Thứ Tư, 13/02/2019, 10:26 [GMT+7]
Điện Biên TV - Sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đa số các cửa hàng buôn bán, quán ăn, khu vực chợ Trung tâm 1, 2 , 3 …trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ  đã bắt đầu đi vào hoạt động bình thường phục vụ nhu cầu mua bán của người dân. Theo khảo sát của phóng viên giá cả các mặt hàng thực phẩm tương đối ổn định, sức mua của người dân kém hơn so với ngày thường.
 
s
Nguồn thực phẩm sau tết giá cả ổn định.

 

Theo khảo sát của phóng viên tại các chợ Trung tâm 1, 2 , 3 …giá các loại thực phẩm như thịt lợn mông sấn, ba chỉ và thịt vai vẫn giữ ổn định, hiện giá bán thịt lợn từ 90.000 - 100.000đ/kg. Thịt bò bán 270.000 đồng/kg. Đặc biệt sức mua của người tiêu dùng với thực phẩm tươi sống tăng mạnh, bởi mặt hàng thực phẩm tươi sống đã được các bà nội trợ quan tâm hàng đầu. Hiện cá rô phi có giá 40 ngàn đồng/kg, cá trắm, chép giá 90 ngàn đồng/kg…

sức mua thực phẩm của người dân trên địa thành phố Điện Biên Phủ giảm mạnh.
Sức mua thực phẩm của người dân trên địa thành phố Điện Biên Phủ sau tết giảm mạnh.

 

Anh Tạ Anh Tuấn  - Người nội chợ cho biết: Do trước tết nhà đã mua nhiều thực phẩm để dùng dần, đến nay vẫn còn nhiều nên chưa có nhu cầu mua thêm. Chỉ mua ít vận dụng trong gia đình, nhìn chung giá cả các mặt hàng trước và sau tết tương đối ổn định không tăng.

Đối với các loại  rau, củ , quả giá không tăng so với trước Tết. Giá rau cải thảo có giá 15.000 đồng/kg; rau cải ngồng 20.000 đồng/kg; Cà chua 12.000 đồng/kg, bắp cải 12.000 đồng/kg, rau cần 20.000 đồng/kg. 

Tại siêu thị Siêu thị Hoa Ba, lượng khách đến mua sắm sau tết chưa nhiều, khách hàng đến chủ yếu mua các vật dụng trong gia đình. Giá cả hầu hết các mặt hàng ở đây được niêm yết bằng giá trước tết cơ bản ổn định không tăng giá. 

Có thể nhận thấy sau Tết Nguyên đán, hầu hết các mặt hàng thực phẩm, hàng hóa phục vụ người dân trên địa bàn đều bình ổn giá, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến ảnh hưởng tới đời sống và tâm lý người dân./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.