Xử phạt 774 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Thứ Tư, 23/01/2019, 12:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2018, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra 2.682 vụ, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 774 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, thu nộp ngân sách Nhà nước 654 triệu đồng.

f
Cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra hàng hóa trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ

 

Trong đó, các hành vi vi phạm gồm: buôn lậu 16 vụ; hàng cấm 3 vụ; hàng giả 3 vụ; vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm 313 vụ; vi phạm kinh doanh 10 vụ; sai phạm trong lĩnh vực giá 185 vụ và vi phạm khác 244 vụ. Tiêu hủy hàng hóa trị giá trên 100 triệu đồng.

Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường tỉnh còn phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra 717 cơ sở, phát hiện vi phạm xử phạt vi phạm hành chính 23 vụ.

Nhằm ổn định thị trường, từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và hết năm 2019, Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường công tác quản lý địa bàn, đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng chống mua bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và các vi phạm khác; phối hợp với cơ quan hữu quan tổ chức nhiều đợt kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các phương tiện vận chuyển để phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm. Đặc biệt là phối hợp với các cấp, các ngành, các đoàn thể chính chính trị trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tới nhân dân các dân tộc, các tổ chức, cá nhân, các đoàn viên, hội viên về tác hại của buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả để tự giác thực hiện và tố giác các tổ chức, cá nhân sai phạm tới các cơ quan chức năng./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.