Tăng cường công tác quản lý và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ Năm, 03/01/2019, 08:00 [GMT+7]

 Chỉ thị số 06 của Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ phải tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá cả thị trường.
 
Công bố công khai tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về quản lý giá, thuế, phí, lệ phí và hình thức xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng. Không để xảy ra hiện tượng lợi dụng thời điểm Tết để tăng giá dây chuyền, tác động ảnh hưởng đến đời sống xã hội. Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong chỉ thị về việc Tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, vừa được Bộ Tài chính ban hành.
 

1
(Ảnh minh họa: Thanh Bình)


Chỉ thị số 06 của Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ phải tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá cả thị trường trong các thời điểm trước, trong và sau Tết để chủ động kiểm soát ổn định thị trường giá cả, không để xảy ra các biến động bất thường ảnh hướng đến đời sống xã hội.

Các đơn vị thuộc Bộ Tài chính cũng phải chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan, như Giao thông vận tải, Y tế, Văn hóa thông tin, Công thương, Quản lý thị trường, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả... để tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, thuế, phí, lệ phí trên địa bàn, đặc biệt đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu, hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục kê khai giá; có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Phối hợp với Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, lợi dụng lượng hành khách tăng trong dịp lễ, tết, cao điểm để tăng giá cước vận tải ở mức cao và các trường hợp không thực hiện việc kê khai, niêm yết giá; công bố công khai tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm và hình thức xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng./.
 

 

Theo Trần Trung Hiếu/VOV

.