Chi cục Thuế T.P Điện Biên Phủ đẩy mạnh hỗ trợ người nộp thuế

Thứ Tư, 09/01/2019, 15:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, bên cạnh việc linh hoạt trong việc khai thác và nuôi dưỡng nguồn thu, Chi cục thuế thành phố Điện Biên Phủ luôn làm tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, tạo điều kiện thuận lợi để người nộp thuế kinh doanh ổn định. Từ đó tác động tích cực đến phát triển kinh tế và thu ngân sách của thành phố.

Thực hiện phương châm “Minh bạch - Liêm chính - Đổi mới”, Chi cục Thuế thành phố Điện Biên Phủ công khai thông tin các thủ tục hành chính thuế, thủ tục, hồ sơ giấy tờ, phí, lệ phí tại bộ phận một cửa của đơn vị; đặt hòm thư góp ý để tiếp nhận thông tin phản hồi của người dân, doanh nghiệp. Cùng với đó, Chi cục thuế thành phố còn cắt giảm tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp khai thuế và nộp thuế điện tử.

Năm 2018, công tác tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện thuận lợi để các đối tượng nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước, đã được các Đội nghiệp vụ và Đội thuế liên phường, xã thuộc Chi cục thuế TP. Điện Biên Phủ nghiêm túc triển khai, thực hiện.

1
Cán bộ bộ phận “Một cửa” Chi cục Thuế TP. Ðiện Biên Phủ giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế.

 

Ông Nông Văn Đằng, Đội trưởng Đội thuế liên phường Mường Thanh, Noong Bua cho biết: Thực hiện chức năng quản lý, thu ngân sách nhà nước thì Đội đã triển khai đầu năm thì phát tờ khai, tuyên truyền chính sách thuế, hướng dẫn các hộ kê khai nộp thuế. Ngay từ đầu năm mà làm tốt công tác tuyên truyền thì sẽ vận động được người kinh doanh chấp hành tốt việc kê khai. Hiện nay, chúng tôi cũng đang tiếp tục thực hiện việc tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế và thực hiện việc kê khai, đăng kí nộp thuế năm 2019.  

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ người nộp thuế, Chi cục Thuế thành phố không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh công tác đào tạo tại chỗ; thay đổi tư tưởng nhận thức từ nền hành chính “quản lý” sang nền hành chính “phục vụ”. Đồng thời, đảm bảo mỗi công chức thuế là một tuyên truyền viên có phẩm chất, năng lực, làm việc chuyên nghiệp, luôn công tâm, khách quan trong công việc, phục vụ tốt người nộp thuế.

Bà  Trịnh Thị Ngọc Huế - Công ty Tiến Lợi Điện Biên cho biết: Hàng năm thì đơn vị luôn thực hiện đúng và đủ theo quy định của Nhà nước về thuế khoán cho doanh nghiệp. Trong công tác thuế thì cán bộ thuế cũng đến tận cơ sở hướng dẫn chi tiết về cách kê khai nộp thuế rồi các khoản nào cần phải nộp thuế, khoản nào không phải chịu thuế. Nói chung doanh nghiệp mình thấy rất thuận lợi, không có gì vướng mắc.

Những năm qua, chính sách thuế thay đổi liên tục, nhằm giúp người nộp thuế cập nhật chính sách kịp thời, ngoài việc tổ chức đối thoại với người nộp thuế theo định kỳ, đơn vị còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế ở tất cả các khâu, các bộ phận, các lĩnh vực với các hình thức đa dạng, phong phú.

Qua đó, giúp người nộp thuế nắm bắt đầy đủ, kịp thời các chính sách thuế mới hoặc sửa đổi bổ sung để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Sự ủng hộ, đồng hành của người nộp thuế đã giúp đơn vị hoàn thành chỉ tiêu thu thuế được giao. Kết quả trong năm 2018, Chi cục thuế T.P Điện Biên Phủ thu ngân sách đạt hơn 273 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ năm trước 11%.

1
Cán bộ Đội thuế liên phường Mường Thanh - Noong Bua (Chi cục Thuế TP. Điện Biên Phủ) kiểm tra hộ kinh doanh chấp hành thực hiện nghĩa vụ thuế Nhà nước.

 

Ông Nguyễn Văn Khải, Chi cục trưởng Chi cục thuế T.P Điện Biên Phủ cho biết: Năm 2018 Chi cục Thuế thành phố xác định người nộp thuế là khách hàng, là bạn đồng hành của cơ quan thuế. Chính vì vậy chúng tôi luôn coi trọng công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế.

Các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, người nộp thuế khi mà đã thông tin đến cơ quan thuế thì chúng tôi có trách nhiệm giải thích, phổ biến và đồng thời hỗ trợ; ở đây có nhiều hình thức có thể bằng điện thoại, trả lời trực tiếp người nộp thuế, thậm chí có trường hợp chúng tôi ban hành các văn bản để trả lời doanh nghiệp của hộp thư điện tử để các doanh nghiệp, người nộp thuế nắm bắt được chế độ chính sách thuế mới để người nộp thuế triển khai thực hiện tốt nghĩa vụ của mình.

Để đảm bảo thu ngân sách trong năm 2019 trên địa bàn thành phố đạt kết quả theo dự toán pháp lệnh, Chi cục thuế thành phố Điện Biên Phủ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ ở tất cả các khâu, bộ phận, lĩnh vực công tác thông qua việc phân loại người nộp thuế, đồng thời đổi mới phương thức, mở rộng các kênh hỗ trợ nộp thuế. Qua đó, triển khai các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ đối với doanh nghiệp, phấn đấu 100% doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử./.

 

 

Hoàng Hảo/DIENBIENTV.VN

.