Cận Tết, ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất gửi tiền online để hút khách

Thứ Tư, 16/01/2019, 07:52 [GMT+7]

Cận Tết Nguyên đán, nhiều ngân hàng rục rịch tăng lãi suất gửi tiền online, cùng với đó là nhiều chương trình ưu đãi để “hút” khách hàng gửi tiền.
 
Cụ thể, từ cuối tháng 12/2018, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tăng thêm 0,4% lãi suất ở nhiều kỳ hạn. Khách hàng gửi tiền kỳ hạn 6-11 tháng được hưởng lãi suất 7,0%/năm; với kỳ hạn 12 tháng, lãi suất tiền gửi áp dụng là 7,70%/năm.

Ngoài ra, ngân hàng này cũng điều chỉnh mức lãi suất đến 7,80%/năm dành riêng cho các khách hàng sử dụng sản phẩm tiết kiệm người từ 40 tuổi trở lên. Với người gửi lãi suất tiết kiệm online sẽ được cộng lãi suất với mức chênh lệch cao nhất tới 0,9%/năm so với gửi tại quầy.
 

1
Khách hàng gửi tiền online sẽ được hưởng nhiều ưu đãi từ ngân hàng. (Ảnh minh họa: KT)


Tương tự, ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cũng tăng lãi suất khá mạnh cho các khách hàng gửi tiền online, mức chênh lệch so với gửi tiền tại quầy cao nhất tới 0,9%. Với kỳ hạn từ 6-12 tháng đều có lãi suất trên 8%, riêng tiền gửi các kỳ hạn từ 13-36 tháng, lãi suất là 8,65%/năm.
 
Mới đây nhất, ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) thông báo, những khách hàng gửi tiết kiệm trong tháng 1/2019 ở kỳ hạn 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng và 13 tháng, lĩnh lãi định kỳ hoặc cuối kỳ sẽ được cộng thêm lãi suất tối đa lên đến 0,6%/năm, lãi suất cho khoản gửi tiết kiệm là 7,5%/năm. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hưởng các chính sách ưu đãi khác về phí chuyển tiền và dịch vụ khi đăng kí sử dụng như: Internet Banking, SMS Banking, thẻ ghi nợ nội địa của tài khoản.

Theo giải thích từ ngân hàng, việc cộng lãi suất online tại các ngân hàng “bùng nổ” là để giảm áp lực giao dịch tại quầy trong bối cảnh nhu cầu giao dịch của doanh nghiệp và người dân tăng mạnh dịp cuối năm. Ngoài ra, việc gửi tiết kiệm trực tuyến không chỉ giúp khách hàng chủ động thời gian giao dịch kênh eBanking 24/7 mà còn giúp ngân hàng tiết kiệm được thời gian, công sức và các chi phí khác./.

 

 

Theo Chung Thủy/VOV.

.