4 ngân hàng lớn cam kết giảm lãi suất từ ngày hôm nay 10/1

Thứ Năm, 10/01/2019, 07:40 [GMT+7]

4 ngân hàng thương mại nhà nước cam kết sẽ giảm lãi suất để hỗ trợ các doanh nghiệp vay vốn thuộc lĩnh vực ưu tiên theo quy định của NHNN.
 
Tại hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2019 diễn ra sáng ngày (9/1),  4 ngân hàng thương mại nhà nước cam kết sẽ giảm lãi suất để hỗ trợ các doanh nghiệp vay vốn thuộc lĩnh vực ưu tiên theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, bắt đầu từ ngày hôm nay 10/1.
 

1
4 ngân hàng thương mại lớn cam kết sẽ giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp. (Ảnh minh họa: KT)


Các ngân hàng cam kết sẽ giảm lãi suất là: Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).

Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank cho biết, các khoản vay ngắn hạn tại Vietcombank sẽ được giảm lãi suất thấp hơn 0,5% với mức quy định trần của Ngân hàng Nhà nước cho 5 lĩnh vực ưu tiên là: nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Theo đó, các khoản vay ngắn hạn sẽ có lãi suất tối đa 6% một năm. Việc giảm lãi suất sẽ áp dụng cho các khoản vay đang còn dư nợ và khoản vay mới từ năm 2019. Đồng thời, giảm đồng loạt 0,5%/năm trong năm 2019 đối với các khoản vay trung dài hạn VND hiện tại của doanh nghiệp.

Ông Thành cho hay, hiện nay dư nợ 5 lĩnh vực ưu tiên đang chiếm trên 30% nên mức giảm này chia sẻ đáng kể lợi nhuận, ước khoảng 450 tỷ đồng.

Ông Lê Đức Thọ, Tổng giám đốc Ngân hàng VietinBank thì cho biết, với mức giảm 0,5% lãi suất, ngân hàng này sẽ giảm lợi nhuận khoảng 700 tỷ đồng.

Theo ông Trịnh Ngọc Khánh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), ngân hàng này sẽ thực hiện giảm thêm 0,5% lãi suất cho vay đối với 5 đối tượng ưu tiên theo Thông tư 39/2016/TT-NHNN ngày 30/12/2016. Việc giảm lãi suất cho vay sẽ làm giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng đối với ngân hàng Agribank.

Việc giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp là những hành động thiết thực, thể hiện cam kết mạnh mẽ của các ngân hàng trong việc tiên phong thực hiện các chính sách điều hành của Chính phủ, nỗ lực vì mục tiêu chung phát triển kinh tế./.

 

 

Theo Chung Thủy/VOV

.