Khai mạc Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018

Thứ Bảy, 01/12/2018, 14:57 [GMT+7]

 Trước thời điểm Ngày mua sắm trực tuyến sẽ là Tuần trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử sẽ diễn ra từ Thứ Sáu (30/11) đến hết ngày 8/12/2018.
 
Tối 30/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức khai mạc Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử. Đây là sự kiện mở đầu cho Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 lớn nhất trong năm của Việt Nam, sẽ diễn ra trong 24 giờ ngày Thứ Sáu (7/12/2018) với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”.

Sự kiện Tuần trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử sẽ diễn ra từ Thứ Sáu (30/11) đến hết ngày 8/12/2018. Lễ bế mạc diễn ra vào tối Thứ Sáu (7/12) sẽ cập những số liệu bán hàng trong ngày và tri ân các doanh nghiệp, đối tác tham gia chương trình.
 

1
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến 2018 và  Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số - thương mại điện tử.

 

Tuần trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử sẽ được tổ chức xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm, trên tuyến phố đi bộ vào các ngày trong 1 tuần. Trong tuần diễn ra sự kiện, người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích của thương mại điện tử cũng như gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, các loại hình thương mại trong đó có thương mại điện tử phát triển sẽ mang lại những lợi nhuận lớn cho nền kinh tế và các ngành sản xuất, đóng góp và phục vụ có hiệu quả người tiêu dùng Việt Nam.
 

1
Nghi lễ bấm nút khai mạc Online Friday 2018.


Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday trong suốt 4 năm qua đã trở thành sự kiện thường niên rất có ý nghĩa, được đón đợi của đông đảo cư dân TP Hà Nội cũng như người dân trên cả nước. Nếu như năm 2014, tổng doanh số bán ra trong ngày mua sắm chỉ đạt trên 160 tỷ đồng, đến năm 2017, chương trình đã thu hút được trên 3.000 doanh nghiệp tham gia với 120.000 mặt hàng, sản phẩm. Doanh số năm 2017 đã đạt mức 1.223 tỷ đồng với hơn 1,2 triệu đơn hàng trong 24 giờ tổ chức chương trình được xã hội, doanh nghiệp và người dân ghi nhận và đánh giá cao

Năm 2018 này, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lần thứ 5 chú trọng vào các giải pháp về công nghệ ,cũng như quy trình phối hợp với các doanh nghiệp để kiểm soát doanh nghiệp tham gia gắn với việc đăng ký sản phẩm chính hãng và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của sản phẩm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương – ông Trần Tuấn Anh khẳng định, liên tục trong suốt 5 năm qua, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã chứng kiến sự phát triển ngày càng mạnh mẽ, không chỉ của thị trường trong nước mà còn của người tiêu dùng và các doanh nghiệp tham gia.
 
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp, đông đảo người tiêu dùng Việt Nam cùng chung tay xây dựng niềm tin cho thương mại điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số tại Việt Nam trong thời gian tới.

“Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử và nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ và đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới” Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nêu rõ./.

 

 

Theo Nguyễn Quỳnh/VOV

.