Xe máy điện thông minh Klara sắp ra mắt thị trường

Thứ Bảy, 03/11/2018, 15:32 [GMT+7]

Sáng 3/11, tại Khu Công nghiệp Đình Vũ-Cát Hải (Hải Phòng), Tập đoàn Vingroup đã khánh thành Nhà máy sản xuất xe máy điện Vinfast.
 
Nhà máy sản xuất xe máy điện Vinfast được xây dựng trên diện tích 6,4 ha với công suất thiết kế 250.000 xe mỗi năm giai đoạn 1 và có thể mở rộng đến 1 triệu xe mỗi năm.

Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nhà máy sản xuất xe hai bánh hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, với quy trình chế tạo được tự động hóa tối đa ở mọi khâu bởi các robot được nhập khẩu từ các hãng hàng đầu Châu Âu và Nhật Bản.
 

1
Mẫu xe máy điện đầu tiên của VinFast: Xe máy điện thông minh Klara.


Trên nền tảng quy trình chế tạo hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, VinFast đảm bảo mỗi sản phẩm xe máy điện thông minh đưa ra thị trường đều đạt và vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng, tích hợp các tính năng thông minh đem lại sự thoải mái, thú vị cho người dùng.

Tại lần ra mắt đầu tiên, VinFast giới thiệu mẫu xe máy điện thông minh Klara. Được thiết kế dành riêng cho thị trường trong nước, xe máy điện VinFast không chỉ phù hợp thói quen sử dụng và thể trạng người Việt mà còn đáp ứng tốt các điều kiện đặc thù của giao thông đô thị cũng như khí hậu Việt Nam.

Ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đánh giá: “Cùng với tốc độ gia tăng dân số, số lượng xe cơ giới cũng tăng với tốc độ chóng mặt, làm tăng lượng khí thải, gây ra thách thức lớn đối với môi trường và sức khỏe cộng đồng. Vì vậy, sự chuyển dịch sang sử dụng các loại xe cơ giới sử dụng nguồn năng lượng xanh – sạch, nhằm giảm lượng phát thải gây ô nhiễm đã trở thành xu hướng chung của thế giới. Có thể nói, Vingroup, cụ thể là Vinfast đã rất nhạy bén, đón xu hướng này bằng cách tập trung nghiên cứu và phát triển xe điện 2 bánh và 4 bánh”.

Dự kiến, VinFast sẽ mở bán chính thức sản phẩm xe máy điện thông minh Klara vào ngày 17/11/2018./

 

 

Theo Thanh Nga/VOV

.