Nghiên cứu các giải pháp để hạn chế tối đa việc hủy chuyến bay trong quá trình khai thác

Thứ Tư, 07/11/2018, 17:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đây là kiến nghị của đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với Chi nhánh Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Công ty cổ phần - Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) về hoạt động vận tải hàng không tại Điện Biên vào chiều 7/11. Về phía đoàn công tác do ông Lưu Minh Trung, Phó Giám đốc Công ty Bay dịch vụ Hàng không làm trưởng đoàn.

c
Quang cảnh buổi làm việc

 

Hiện nay, tại Cảng hàng không Điện Biên có Công ty Bay dịch vụ Hàng không là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam khai thác trên đường bay Hà Nội - Điện Biên - Hà Nội bằng máy bay ATR72 với tần suất bay theo lịch bay đã công bố là 2 chuyến/ngày.

Trong 02 năm 2016-2017, VASCO khai thác khá ổn định theo lịch bay đã công bố (Năm 2016 khai thác 666 chuyến bay và năm 2017 khai thác 660 chuyến) với tổng lượng vận tải hành khách cả đi và đến trung bình trên 70 nghìn lượt hành khách/năm.

Riêng trong 6 tháng đầu năm đạt 275 chuyến, với tổng lượng hành khách đi và đến đạt trên 30 nghìn lượt khách; số lượng chuyến bay hủy là 87 lần chuyến bằng 193% so với cùng kỳ năm 2017, chiếm 24% so với tổng số chuyến bay theo lịch bay đã công bố; số chuyến bay chậm chuyến là 40 lần chuyến, chiếm tỷ lệ 14,5% tổng số chuyến bay thực hiện.

Việc các chuyến bay bị hủy đã ảnh hưởng đến hành trình đi lại của nhân dân giữa Điện Biên đi Thủ đô Hà Nội và du khách trong nước, quốc tế từ các địa phương khác đến với tỉnh Điện Biên, ảnh hưởng đến kế hoạch công tác, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và hoạt động du lịch, thăm thân, khám chữa bệnh của người dân...

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị với Đoàn công tác về một số vấn đề: Tiếp tục duy trì kế hoạch khai thác ổn định trên tuyến đường bay Hà Nội - Điện Biên - Hà Nội với tần suất ít nhất 2 chuyến bay/ngày; chủ động ưu tiên, bố trí nguồn lực để tăng chuyến trong những giai đoạn cao điểm trong năm như dịp lễ, tết là những thời điểm nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao.

Nghiên cứu mở thêm các tuyến bay nội địa khác như Vinh - Điện Biên, Hải Phòng - Điện Biên để tạo thêm sản phẩm, thu hút khách du lịch đến với tỉnh Điện Biên, góp phần tăng cường giao lưu thương mại, đầu tư cho tỉnh, qua đó thúc đẩy nhu cầu của thị trường góp phần nâng cao hiệu quả khai thác của Hãng.
Nghiên cứu các giải pháp để hạn chế tối đa việc hủy chuyến bay trong quá trình khai thác; xây dựng chính sách giá đa dạng để thúc đẩy thị trường, tạo thêm nhu cầu, thu hút khách du lịch để nâng cao hiệu quả khai thác.

Đặc biệt năm 2019, tỉnh Điện Biên tổ chức kỷ niệm 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đây là sự kiện lớn, có ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng, được người dân cả nước quan tâm. Do đó, đồng chí Lê Thành Đô đề nghị Công ty Bay dịch vụ Hàng không, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam nghiên cứu để tăng chuyến bay; đồng thời nghiên cứu xem xét tham gia tài trợ tổ chức một số sự kiện cụ thể, phù hợp với điều kiện và tiêu chí của Công ty và của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Điện Biên, ông Lưu Minh Trung, Phó Giám đốc Công ty Bay dịch vụ Hàng không cam kết sẽ cùng với địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Lưu Minh Trung khẳng định: VASCO đang thực hiện đúng quy định của Nhà nước, giá vé không vượt quá giá trần, không vi phạm quy định của Nhà nước. Chủ trương của Công ty vẫn cam kết duy trì đủ 2 chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn. Về mức giá, VASCO sẽ triển khai mức giá phù hợp để người dân được tiếp cận với mức giá tốt nhất.

Đối với sự kiện kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, thay mặt Công ty,  ông Lưu Minh Trung hứa sẽ tham gia nhằm đảm bảo cho thành công của sự kiện./.

 

Diệp Xuân/Dienbientv.vn

.