Đầu tư vào tiền ảo - Nhận về rủi ro thật

Thứ Năm, 29/11/2018, 07:18 [GMT+7]

 Sau "cơn sốt" của đồng tiền ảo vào năm 2017, rất nhiều chuyên gia kinh tế thế giới đã lên tiếng 


Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của hệ thống thanh toán Bitcoin, việc sử dụng loại tiền này vẫn tồn tại những ẩn họa khó lường.

Nhiều nước tại châu Á như: Trung Quốc, Hàn Quốc đã chủ trương thắt chặt việc quản lý tiền ảo trước những hiểm họa mà đồng tiền này mang lại. Nhật Bản được đánh giá là quốc gia khá thông thoáng trong quản lý tiền ảo nhưng cũng không đứng ngoài quy luật, nhất là sau các vụ đánh cắp tiền ảo xảy ra tại quốc gia này. Các cơ quan quản lý tiền tệ Bộ Tài chính Nhật Bản đã tăng cường nhiều biện pháp kê khai, thêm những thủ tục khi đăng ký kinh doanh, trao đổi tiền ảo như phải cung cấp thông tin về tên họ, địa chỉ, mã số cá nhân.

Một số chuyên gia tài chính, ngân hàng Nhật Bản nhận định, việc giảm giá trị nhanh chóng của đồng tiền ảo như đồng Bitcoin trong thời gian qua đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể đến lý do xuất phát từ hàng loạt sự cố về an ninh của đồng tiền này, khiến các quốc gia phải thắt chặt việc quản lý. Chỉ khi nào xuất hiện các giải pháp bảo mật tương đối hoàn thiện, chính sách quản lý mới được nới lỏng. Hiện nay, Nhật Bản còn đối mặt với tình trạng trốn thuế trong giao dịch tiền ảo.

Còn rất nhiều vấn đề lớn xung quanh sự tồn tại của đồng tiền kỹ thuật số, ngoài biến động mạnh về giá của chúng trong thời gian gần đây còn có gian lận, hiểm họa từ những tin tặc... Hành trình của đồng tiền kỹ thuật số có thể vẫn chưa kết thúc, nhưng chắc chắn nó sẽ không còn là một loại mặt hàng "hot" như trước đây.

 

 

Theo VTV

.