Công ty xăng dầu Điện Biên đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba ( Lần 2 )

Thứ Năm, 18/10/2018, 15:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 18/10, Công ty Xăng dầu Điện Biên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (18/10/1968-18/10/2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba ( Lần 2 ). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

d
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển của Công ty xăng dầu Điện Biên. 50 năm qua, Công ty đã qua nhiều lần thay đổi tên gọi, cấp quản lý, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, các thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty luôn phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, nêu cao tinh thần đoàn kết kỷ luật, trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước, đảm bảo việc làm và đời sống cho người lao động, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, Công ty xăng dầu Điện Biên đã không ngừng vươn lên, vượt qua những khó khăn, thách thức và đã giành được những thành tích rất đáng tự hào. Đặc biệt trong giai đoạn 5 năm gần đây (2013 - 2017), mặc dù còn gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần đoàn kết, năng động dám nghĩ, dám làm và biết phát huy sức mạnh tổng hợp trong việc triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch, mục tiêu, phương hướng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Do đó, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu trong kế hoạch của đơn vị đều cơ bản hoàn thành và vượt kế hoạch.

Tổng doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh 5 năm đạt trên 3.900 tỷ đồng, tỷ trọng thị phần bình quân đạt trên 73%, hiệu quả sản xuất kinh doanh từng bước được cải thiện và có lãi; duy trì, đảm bảo nguồn vốn chủ sở hữu; nộp ngân sách nhà nước hàng năm có mức tăng trưởng khá.

Công ty đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng hệ thống cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, đến nay công ty đã có 29 cửa hàng xăng dầu và kinh doanh tổng hợp, các cửa hàng của công ty có mặt trên tất cả các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Những thành tích lớn lao đó đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng việc trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba ( Lần 2) và rất nhiều phần thưởng cao quý khác.

x
Thừa ủy quyền của Quyền Chủ tịch nước, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Công ty Xăng dầu Điện Biên

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích to lớn mà Công ty xăng dầu Điện Biên đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Đồng chí Mùa A Sơn nhấn mạnh: Vinh dự và tự hào trước những thành tựu đã đạt được, song chúng ta không quên những nhiệm vụ còn rất nặng nề và đầy thách thức trong thời gian tới, đòi hỏi Công ty Xăng dầu Điện Biên cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, phát huy những thành tựu đã đạt được, chủ động sáng tạo để góp sức cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên phấn đấu hoàn thành suất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XII đã đề ra; góp phần đưa tỉnh Điện Biên trở thành một tỉnh giàu về kinh tế, văn hoá - xã hội phát triển, quốc phòng - an ninh vững mạnh.

Nhân dịp này, 1 cá nhân thuộc Công ty Xăng dầu Điện Biên được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Bộ Công thương tặng cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Công ty./.

 

Diệp Xuân/Dienbientv.vn

.