Điện Biên

Trên 550 trang trại vừa và nhỏ do nông dân làm chủ

Chủ Nhật, 09/09/2018, 15:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mô hình kinh tế trang trại trong sản xuất nông nghiệp ở tỉnh ta đã hình thành và không ngừng được mở rộng, đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh đã có trên 550 trang trại vừa và nhỏ do nông dân làm chủ.

Trong tổng số trên 550 trang trại vừa và nhỏ hiện nay có tới trên 60% số trang trại được xây dựng theo mô hình chăn nuôi kết hợp VAC, 20% trang trại phát triển theo mô hình VAR.

Để kinh tế trang trại phát triển một cách bền vững, thời gian qua UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền các cấp tập trung tuyên truyền, vận động người dân tăng cường đầu tư phát triển mới các mô hình trang trại, gia trại.

1
Điện Biên hiện có trên 550 trang trại vừa  và nhỏ do nông dân làm chủ

 

Bên cạnh đó các ngành chức năng và chính quyền các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các chủ trang trại, hộ gia đình được giao đất phát triển theo quy hoạch; triển khai cấp giấy chứng nhận kinh tế trang trại đối với cơ sở đạt tiêu chuẩn nhằm tạo điều kiện cho các chủ trang trại yên tâm đầu tư vào sản xuất cũng như vay vốn để sản xuất.

Tập trung hướng dẫn và chuyển giao kỹ thuật tiến bộ cho chủ trang trại; đưa các giống cây, con có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất; áp dụng công nghệ mới trong chế biến, bảo quản nông sản; khuyến khích các hình thức liên kết và hợp tác để tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình áp dụng ổn định cho sản phẩm nông sản, góp phần đưa kinh tế trang trại trên địa bàn tỉnh ta ngày càng phát triển bền vững./.
                                                
                                                       

 

Chung Dũng – Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.