Huyện Điện Biên Đông - Điện Biên

Hàng Việt Nam đã chiếm 80% thị phần trên các quầy hàng

Thứ Năm, 09/08/2018, 15:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những năm qua, việc người dân vùng cao Điện Biên Đông lựa chọn sử dụng hàng Việt đã trở thành thói quen trong đời sống hàng ngày. Việc ưu tiên sử dụng hàng Việt không chỉ yên tâm về chất lượng, mà còn đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ. Do đó, việc kinh doanh, hay sử dụng hàng Việt của người dân vùng cao trong huyện đã góp phần thực hiện tốt cuộc vận động người "Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam". 

Từ nhiều năm nay, mỗi khi đi chợ thị trấn, hay ra thành phố Điện Biên Phủ. Anh Lò Văn Hương người dân thị trấn Điện Biên Đông vẫn thường mua sắm các mặt hàng gia dụng, hàng thực phẩm để đem về sử dụng. Dù mua nhiều hay ít, song mỗi lần như vậy, anh Hương lại lựa chọn, sử dụng các mặt hàng do các công ty trong nước sản xuất.

Theo anh Hương cho biết: Việc sử dụng các mặt hàng do Việt Nam sản xuất vẫn yên tâm hơn so với các mặt hàng trôi nổi khác; bởi trên bao bì mỗi mặt hàng đều có ghi nguồn gốc xuất xứ và có thời hạn sử dụng rõ ràng, do đó khi sử dụng sẽ đảm bảo và không phải lo lắng nhiều về hàng giả, hàng kém chất lượng.

1
Hàng Việt Nam đã chiếm 80% thị phần trên các quầy hàng tại huyện Điện Biên Đông

 
Không chỉ đối với người tiêu dùng đã lựa chọn nhiều hơn các mặt hàng Việt để sử dụng, mà hiện nay, hầu hết các hộ kinh doanh, tiểu thương buôn bán trên địa bàn từ trung tâm thị trấn cho đến các xã trong huyện cũng đã đều lựa chọn các mặt hàng do các công ty trong nước sản xuất để nhập bán. Bởi các mặt hàng được sản xuất trong nước không chỉ cùng cạnh tranh về mẫu mã, chất lượng sản phẩm; mà quan trọng hơn là đối với các mặt hàng này luôn truy suất được nguồn gốc xuất xứ và có địa chỉ rõ ràng. Từ đó giúp cho người kinh doanh, cũng như người tiêu dùng yên tâm hơn trong việc mua bán, sử dụng.

Anh Trần Văn Tránh, chủ hộ kinh doanh hàng tạp hóa thị trấn Điện Biên Đông cho biết: Nhà tôi trên 90%  hàng hóa nhập về là hàng trong nước, sản xuất tại Việt Nam, bây giờ người dân có nhu cầu mua bán cao mà các hàng không rõ nguồn gốc thì mình không nhập để phục vụ bà con, bảo đảm cho sức khỏe người tiêu dùng.

Qua thống kê cho thấy, hiện tỷ lệ hàng Việt Nam đã chiếm từ 70 đến 80% thị phần trên các quầy hàng. Chính vì vậy, mà người dân ngày càng có nhiều lựa chọn hơn trong việc mua sắm, sử dụng hàng Việt, đó cũng là cơ sở để thúc đẩy hàng Việt ngày một phát triển.

 

 

Văn Phú - Chí Công/DIENBIENTV.VN

.