Điện Biên

Công viên ven sông Nậm Rốm – Lãng phí trong đầu tư công

Thứ Bảy, 18/08/2018, 09:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đầu tư gián đoạn, thi công kéo dài khiến công trình chưa đưa vào sử dụng đã xuống cấp là những thực trạng tại công viên ven sông Nậm Rốm, thành phố Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên

1
Cảnh tan hoang tại công viên ven sông Nậm Rốm, thành phố Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên


Mặc dù chưa đưa vào sử dụng thế nhưng một số hạng mục của công viên Nậm Rốm đã bị xuống cấp, hư hỏng. Hệ thống gạch lát nền quanh khu vực đường dạo và cạnh đài phun nước bị sụt lún, vỡ nát, hàng rào bảo vệ và ghế đá bị gãy đổ, cỏ mọc um tùm là thực trạng tại công viên ven sông Nậm Rốm. Hàng ngày có không ít người dân vào công viên tập thể dục và vui chơi, trong khi thực tế cơ sở hạ tầng công viên chưa thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

1
Hệ thống nền xuống cấp nhường chỗ cho cỏ dại mọc

 

Bà Lưu Thị Mai - Người dân tại đây cho biết: Chúng tôi đi công viên tập thể dục để rèn luyện sức khỏe, nhưng vào công viên cỏ thì nhiều, đường đi bị hỏng, cờ gãy, ghế sập hết. Chúng tôi vẫn tụ tập nhau đi để rèn luyện sức khỏe thôi chứ vào công viên không có tý thẩm mỹ nào, nhìn chán lắm”.
 
Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng công viên ven sông Nậm Rốm có nhiều hạng mục như: Tượng đài anh hùng thiếu niên Vừ A Dính, hàng rào bảo vệ, cầu trượt, đài phun nước, ghế đá, vườn hoa cây cảnh, hệ thống thoát nước. Nguyên nhân khiến công trình chưa đưa vào sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng là do đầu tư gián đoạn, thi công kéo dài nên không có người bảo vệ chăm sóc công trình trong quá trình chờ đợi thi công các hạng mục tiếp theo.

1
Rất nhiều hạng mục bị hỏng và xuống cấp trong công viên ven sông Nậm Rốm, thành phố Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên

 

1
Cột điện bị gẫy nằm lẫn trong cỏ dại um tùm

 

1
Hệ thống ghế ngồi trong công viên bị hỏng gây nguy hiểm cho trẻ em khi vào đây vui chơi

 

2
Công viên ven sông Nậm Rốm không được tu sửa, ngày càng xuống cấp ...

 

Ông Nguyễn Minh Chiến, Bí thư chi bộ tổ dân phố 11, phường Mường Thanh cho biết: Theo chúng tôi được biết thì hiện nay chưa thấy đơn vị quản lý đến trông coi, chăm sóc công trình. Ngay cả đường ngoài công viên có các bóng đèn cũng bị hỏng, dân thì họp chợ không có ai quản lý, dân họp chợ gây ô nhiễm môi trường ngoài công viên rất là lớn.

Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng công viên ven sông Nậm Rốm được khởi công từ năm 2014 với tổng vốn đầu tư trên 18 tỷ đồng và mới được bàn giao cho Phòng quản lý đô thị thành phố tiếp nhận. Để công trình mang lại hiệu quả, tránh lãng phí trong đầu tư, các cấp, ngành cần nghiên cứu, bố trí kinh phí tu sửa các hạng mục bị hư hỏng và sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng hiệu quả./.

 

 

 

Hoàng Út – Quang Hùng/DIENBIENTV.VN

.