Chi cục Thuế Điện Biên Đông nâng cao tính tuân thủ pháp luật cho người nộp thuế

Thứ Bảy, 11/08/2018, 15:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ năm 2015 đến nay, mỗi năm Chi cục Thuế huyện Điện Biên Đông luôn thu ngân sách Nhà nước vượt từ 20-100% dự toán giao. Để đạt được kết quả này, Chi cục đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm và tính tự giác tuân thủ pháp luật Thuế của người nộp thuế; đồng thời, tạo mối quan hệ gắn kết giữa cơ quan Thuế và người nộp thuế. 

Trong những năm qua, nhằm tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật Thuế đến với người nộp thuế một cách thiết thực, thông qua nhiều hình thức như: Cán bộ thuế gặp gỡ trực tiếp tổ chức, cá nhân nộp thuế để tuyên truyền, phổ biến; gửi văn bản thông tin đến người nộp thuế; tuyền truyền tại cơ quan Thuế và qua Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện.

1
Từ năm 2015 đến nay, mỗi năm Chi cục Thuế huyện Điện Biên Đông luôn thu ngân sách Nhà nước vượt từ 20-100% dự toán giao

 

Đồng thời, Chi cục cũng phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban của huyện để tổ chức tuyên truyền lồng ghép chính sách, pháp luật Thuế trong các hội nghị, cuộc gặp gỡ, đối thoại, tập huấn.v.v... Từ đó đã làm cho các tổ chức, cá nhân hiểu biết hơn về các chính sách - pháp luật Thuế, từ đó tự giác thực hiện nghĩa vụ cũng như quyền lợi nộp thuế của mình với Nhà nước và số người chấp hành tốt pháp luật Thuế đạt tỷ lệ ngày càng cao.
 
Về công tác hỗ trợ người nộp thuế, Chi cục Thuế huyện Điện Biên Đông đã tiếp nhận và giải đáp thỏa đáng, hướng dẫn kịp thời mọi vướng mắc cho các tổ chức, cá nhân nộp thuế, thông qua việc trả lời bằng điện thoại; bằng văn bản; hoặc trả lời, tư vấn trực tiếp tại cơ quan thuế; tổ chức các cuộc đối thoại để giải đáp các vướng mắc và tiếp thu các ý kiến đề xuất, kiến nghị của người nộp thuế. Từ đó Đơn vị tổng hợp các kiến nghị và đưa ra những giải pháp đề nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong từng chính sách và chế độ thuế cụ thể.

1
Tuyên truyền nhân dân tự giác thực hiện nghĩa vụ cũng như quyền lợi nộp thuế của mình với Nhà nước và số người chấp hành tốt pháp luật Thuế đạt tỷ lệ ngày càng cao.

 

Một trong những tiêu chí để đánh giá hoạt động của một cơ quan Thuế tốt, đó chính là mức độ tự giác cao trong việc chấp hành nghĩa vụ Thuế đối với Nhà nước của người nộp thuế trên địa bàn được giao quản lý. Đồng thời, cơ quan Thuế đó phải tạo lập được mối quan hệ bình đẳng, thân thiện giữa cơ quan quản lý Thuế và người nộp thuế theo hướng người nộp thuế là người được phục vụ, là "khách hàng" của Cơ quan thuế; Cơ quan Thuế là người phục vụ tin cậy nhất của người nộp thuế. Đó cũng là những tiêu chí mà mỗi cán bộ, NV Chi cục Thuế Điện Biên Đông luôn xác định cho mình phải phấn đấu để đạt được.
 
 Việc thực hiện tốt công tác hỗ trợ; công tác tuyên truyền chính sách pháp luật Thuế đối với người nộp thuế, của Chi cục Thuế huyện Điện Biên Đông, đã góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật Thuế của từng tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân nộp thuế trên địa bàn đơn vị quản lý. Đồng thời tạo mối quan hệ ngày càng khăng khít, thân thiện và tốt đẹp hơn giữa Cơ quan quản lý Thuế và người nộp thuế. Từ đó góp phần quan trọng để địa phương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước hàng năm trên địa bàn./.

 

 

 

Hoàng Hảo - Trọng Lâm/Dienbientv.vn

.