4 ngân hàng lớn cùng tăng phí rút tiền ATM từ 15/7

Thứ Hai, 09/07/2018, 14:46 [GMT+7]

Từ 15/7, phí rút tiền ATM nội mạng của Vietcombank, VietinBank, Agribank và BIDV sẽ đồng loạt tăng từ 1.100 đồng lên 1.560 đồng.
 
Hàng loạt ngân hàng lớn vừa thông báo tăng phí rút tiền ATM nội mạng. Theo đó, từ ngày 15/7, phí rút tiền ATM nội mạng của Vietcombank, VietinBank, Agribank và BIDV đều tăng từ 1.100-1.560 đồng.
 

1
Từ 15/7, Vietcombank, VietinBank, Agribank và BIDV đồng loạt tăng phí rút tiền ATM (Ảnh minh họa: KT)


Như mọi lần, lý do tăng phí ATM được các nhà băng đưa ra là để bù đắp chi phí lỗ lớn cho mảng ATM. Theo một số ngân hàng, chi phí cho một giao dịch tại ATM các nhà băng phải chi trả, gồm cả chi phí bảo trì, bảo dưỡng từ 7.000-10.000 đồng.

Đây không phải lần đầu tiên các ngân hàng công bố biểu phí thẻ với mức phí mới thay đổi này. Trước đó, đầu tháng 5, các nhà băng này đã rục rịch tăng phí ATM nội mạng, qua nhiều cách thông báo khác nhau với mốc thời gian dự kiến thay đổi là 16/5. Tuy nhiên, do vấp phải sự phản đối, kế hoạch tăng phí này đã bất thành do Ngân hàng Nhà nước ngay sau đó đã có chỉ đạo yêu cầu các nhà băng dừng việc tăng phí rút tiền ATM nội mạng.

Theo số liệu của Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, hiện cả nước có khoảng 77 triệu thẻ ngân hàng các loại, trong đó khoảng 70 triệu thẻ ATM. Riêng các ngân hàng thương mại nhà nước có lượng thẻ ATM chiếm tỷ trọng khá lớn, nên việc điều chỉnh phí dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến khách hàng.

Cùng với phí rút tiền nội mạng, trong vòng vài tháng qua, các ngân hàng cũng tăng nhiều loại phí dịch vụ khác như phí chuyển khoản liên ngân hàng, phí SMS Banking, Mobile Banking hoặc áp dụng thêm một số biểu phí mới như phí quản lý tài khoản./

 

 

Theo VOV

.