Hướng tới tăng trưởng nhanh và bền vững cho Việt Nam

Thứ Hai, 11/06/2018, 11:03 [GMT+7]

 "Củng cố và tạo lập nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững trong bối cảnh mới ở Việt Nam" là chủ để hội thảo khoa học được tổ chức sáng 10/6 tại Hà Nội.
 

1

Đến dự và phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng cần phải xem xét đánh giá tại sao phải tăng trưởng nhanh và yếu tố để duy trì được sự bền vững như thế nào, nhất là trong bối cảnh mới hiện nay.

Căng thẳng địa chính trị, mối quan hệ giữa các nước lớn đang thay đổi, chủ nghĩa bảo hộ trỗi dậy là những thách thức của bối cảnh mới của thế giới. Trong khi đó, nội tại nền kinh tế Việt Nam hiện có độ mở lớn, năng suất lao động thấp, giá trị gia tăng của nền kinh tế đang giảm...

Với những bối cảnh mới này, nhiều chuyên gia tại hội thảo đã đưa ra những khuyến nghị như cần tập trung tối đa cho tái cơ cấu và đổi mới, thay vì chỉ tháo gỡ, chỉnh sửa, bổ sung vào hệ giải pháp cũ. Ở lĩnh vực nông nghiệp, cần lưu ý tới nâng cao vị thế cho người nông dân, phát triển nông thôn trải dài và gắn kết với đô thị và hướng tới liên kết chuỗi, sản xuất quy mô lớn.

Đặc biệt, một trong những nhấn mạnh của các chuyên gia, đó chính là phải hướng tới việc thực thi các chính sách hiệu quả hơn, không chỉ ở trên giấy. Đây là nền tảng quan trọng để các chính sách tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững được phát huy.

 

 

Theo VTV

.