Hội doanh nghiệp trẻ Điện Biên xây dựng tổ chức hội vững mạnh

Thứ Bảy, 09/06/2018, 08:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm đánh giá tình hình công tác Hội năm 2017 và phương hướng hoạt động năm 2018, đồng thời kiện toàn Ủy ban Hội và các chức danh Hội, chiều 8/6, Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị Doanh nhân trẻ lần thứ 8, khóa IV.

Năm 2017 là năm diễn ra nhiều hoạt động quan trọng và ghi nhận sự đổi mới  của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Điện Biên. Tổ chức hội được tăng cường củng cố ngày càng vững mạnh, sự thay đổi về nhân sự và quy chế hoạt động của hội được đổi mới.

Ban chấp hành hội đã có những cơ chế mới cho Hội viên nên số lượng hội viên có sự chuyển biến rõ rệt, trong năm đã có hơn 31 đơn vị doanh nghiệp mới tham gia hội. Công tác văn phòng hội có những chuyển biến tích cực, thực hiện tốt chức năng là đầu mối thông tin liên lạc giữa TW Hội, các cơ quan, ban ngành của tỉnh và các tổ chức xã hội khác, đặc biệt là cầu nối giữa các hội viên trong hội.

1
Đại diện Hội doanh nghiệp trẻ Điện Biên tặng Giấy khen cho các hội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động chung của Hội trong năm 2017


Ban chấp hành Hội tổ chức thăm hỏi định kỳ hàng tháng đối với các hội viên tại các trụ sở văn phòng công ty, doanh nghiệp của hội viên nhằm lắng nghe, chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý điều hành doanh nghiệp. Bên cạnh đó tổ chức và tham dự hội nghị, giao lưu với hội doanh nghiệp trẻ các tỉnh thành bạn như Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng.. nhằm tạo cơ hội liên kết, mở rộng đầu tư cho các doanh nghiệp hội viên.

Bên cạnh việc hiệu quả sản xuất kinh doanh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, quan tâm đến các đối tượng chính sách, người có công, như: Tặng quà và thăm hỏi công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhà máy Xi măng Điện Biên dịp Xuân Đinh Dậu với tổng giá trị 120 triệu đồng; Thăm hỏi tặng quà thương binh, bệnh binh nhân dịp 27/7 trị giá 17,5 triệu đồng; Hỗ trợ 90 triệu đồng làm nhà Nhân ái..

Tại hội nghị, các hôị viên đã cùng trao đổi, bảy tỏ những quan điểm, ý kiến của mình về những phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới ; đồng thời kiến nghị với Hội có những đề xuất, kiến nghị với tỉnh, các cơ quan đơn vị, mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa đến hoạt động của doanh nghiệp, có những chính sách kịp thời và phù hộ ủng hộ cho doanh nghiệp hoạt động ổn định. Bên cạnh đó tạo điều kiện và cơ hội cho các doanh nghiệp được tiếp cận với các nhà đầu tư, nguồn vốn, các dự án...

Nhân dịp này, Ủy ban Hội doanh nhân trẻ Điện Biên đã kết nạp và ra mắt 13 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong Hội lên trên 60 hội viên. Ủy ban Hội đã tặng Giấy khen cho các hội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động chung của Hội trong năm 2017./.
 

 

 

Minh Trang

.