Điện Biên: Tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thuận lợi

Thứ Năm, 07/06/2018, 17:11 [GMT+7]
Điện Biên TV - Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự tích cực của các ngành, địa phương trong cải thiện môi trường đầu tư, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh nên đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các thành phần kinh tế, tạo cơ chế thuận lợi để thu hút và khuyến khích phát triển các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế ngoài nhà nước đầu tư trên địa bàn tỉnh. 
 
s
Đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên ( thứ 2 trái sang ) trao đổi với các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại buổi gặp mặt hơn 300 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn 5/1/2018

Trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế gặp nhiều khó khăn, để duy trì môi trường đầu tư, kinh doanh thân thiện, từ đó thu hút các nguồn vốn đầu tư bên ngoài, Tỉnh Điện Biên luôn đặt trọng tâm vào việc cải cách mạnh hơn nữa các thủ tục hành chính, tập trung bố trí vốn, đẩy nhanh các dự án xây dựng hạ tầng trọng điểm, đồng thời đổi mới cách thức quảng bá, tiếp cận các kênh đầu tư tiềm năng từ đó đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Từ đầu năm đến nay đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chủ trương đầu tư cho 11 dự án với tổng mức đầu tư đăng ký trên 01 nghìn tỷ đồng . Có 09 dự án hoàn thành đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư khoảng 364 tỷ đồng. Đến nay đã có 133 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 22 nghìn tỷ đồng; tiếp tục vận động xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực có lợi thế như: thủy điện, khai thác vật liệu xây dựng, du lịch....  

Trong 06 tháng đầu năm 2018 đã thực hiện cho chủ trương lập đề xuất đầu tư 04 dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) ; hiện các nhà đầu tư và các cơ quan chức năng đang tiến hành các bước lập, thẩm định để phê duyệt chủ trương đầu tư.

Qua đánh giá của VCCI về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2017, theo đó chỉ số PCI của tỉnh đạt 60,57 điểm, xếp hạng 48/63 tỉnh, thành phố (Tăng 05 bậc so với năm 2016). Chỉ số công khai ngân sách tỉnh (POBI) năm 2017 tỉnh Điện Biên đứng thứ 13/63 tỉnh, thành phố; Chỉ số Cải cách hành chính của tỉnh đạt 24/63, tăng 18 bậc.

Từ những kết quả đã được, trong thời gian tới tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục chủ động triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, xây dựng chương trình hành động nhằm cụ thể hóa những nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đến đầu tư./.

 
 
 
 
Tử Long 
.