Vì sao giá xe ô tô Honda nhập khẩu bất ngờ tăng mạnh?

Thứ Ba, 03/04/2018, 07:41 [GMT+7]

 Sau khi có động thái giảm giá các mẫu xe ô tô nhập khẩu nhờ được hưởng thuế 0%, mới đây, Honda Việt Nam bất ngờ tăng 5 triệu đồng/mẫu xe.
 
Sau khi đáp ứng được Nghị định 116/2017/NĐ-CP về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu linh kiện và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô do Chính phủ ban hành và Thông tư số 03/2018/TT-BGTVT hướng dẫn thực hiện Nghị định 116 cập bến Việt Nam, Honda Việt Nam (HVN) đã gây bất ngờ cho cả người tiêu dùng và các "đối thủ" khi đưa về Việt Nam hơn 2.000 xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc với các mẫu: CR-V, Jazz, Accord, Civic.

Đáng chú ý hơn, ngay sau khi hoàn tất các thủ tục giấy tờ, HVN đã công bố giá của các mẫu xe nhập khẩu này. Trong đó, có những mẫu có mức giảm tới 10 - 15% nhờ hưởng thuế nhập khẩu 0% theo cam kết Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA).
 

1
Lô xe HVN cập cảng Việt Nam đầu tháng 3/2018.


Điều này có thể coi là một tin vui với người tiêu dùng Việt vì mức giá của các mẫu xe nhập khẩu đang dần rút ngắn khoảng cách với các nước trong khu vực.

Tuy nhiên, mới đây, HVN lại tiếp tục khiến mọi người thêm một bất ngờ khi thông báo mức giá mới áp dụng từ 2/4 của các dòng xe: CR-V, Jazz, Accord, Civic với mức tăng 5 triệu đồng/mẫu xe.
 

1
Bảng giá mới của Honda Việt Nam vừa công bố ngày 2/4/2018.


Lý giải về việc tăng giá lần này, HVN cho biết, do phải tính toán lại các yếu tố ảnh hưởng trong quá trình nhập khẩu xe theo quy định mới của Nghị định 116 nên mức giá được hãng điều chỉnh lại. Tuy nhiên, HVN lại không cho biết cụ thể các yếu tố ảnh hưởng này là gì.

HVN cho biết thêm, giá bán lẻ mới sẽ chỉ áp dụng đối với những hợp đồng mua xe từ ngày 2/4/2018. Còn với những khách hàng mua xe trong khoảng thời gian từ ngày 5/3 - 1/4/2018 sẽ vẫn hưởng các mức giá bán lẻ cũ./.

 

 

Theo Gia Linh/VOV.VN

.