Agribank nói gì về việc tài khoản khách hàng bị hack rút tiền trong đêm?

Thứ Sáu, 27/04/2018, 10:15 [GMT+7]

 Thông tin một số tài khoản khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch đêm 25/4/2018 được Agribank xác nhận với cam kết bồi hoàn đầy đủ tổn thất
 
Trong thông cáo vừa được phát đi, Agribank cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin thông báo của một số khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch đêm 25/4/2018, ngân hàng này đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra, xác định nguyên nhân sự việc.

Theo Agribank, kết quả xác minh ban đầu cho thấy, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.

Theo chia sẻ từ Agribank, ngay trong sáng 26/4/2018, đại diện ngân hàng này đã làm việc trực tiếp với các khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại.
 

1
Nhiều chủ tài khoản nhận được tin báo rút tiền dù thẻ nằm trong ví - Ảnh: VĨNH AN - Tuổi trẻ.


Cụ thể trong sự việc này, đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, Agribank thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng trong ngày 27/4/2018.

Đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của các tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

Agribank cũng khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi./

 

 

Theo VOV

.