Hội nghị tuyên truyền trực tiếp về lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2018

Thứ Sáu, 23/03/2018, 14:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 23/3, Sở Công Thương tỉnh Điện Biên phối hợp với Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng - Bộ công thương tổ chức Hội nghị tuyên truyền trực tiếp về lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

sa
Đại biểu đến dự

 

Hiện nay, trên cả nước có 54 tổ chức xã hội tham gia công tác bảo vệ người tiêu dùng với nhiều kết quả khả quan với tổng số khiếu nại qua các hội đạt hơn 4.000 vụ, tỷ lệ giải quyết thành công đạt trên 80%. Cả nước hiện có 14/63 địa phương ban hành kế hoạch phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 -2020.

Công tác tuyên truyền, phổ biến cũng được Bộ Công thương thực hiện có hiệu quả với việc triển khai chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng với hơn 30 doanh nghiệp tham gia; tổ chức 16 hội nghị trên phạm vi cả nước nhằm tuyên truyền phổ biến nâng cao kiến thức về bảo vệ người tiêu dùng.

Tại tỉnh Điện Biên, thời gian qua, công tác bảo vệ người tiêu dùng (BVNTD) trên địa bàn luôn được các ngành, các cấp cùng với các tổ chức xã hội quan tâm sâu sát. Hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng , an toàn thực phẩm, văn minh thương mại, xử lý hành chính trong hoạt động thương mại... được thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú, gần gũi với người tiêu dùng cũng như các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh./.



 

Tử Long

.