Trao danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018 cho 640 doanh nghiệp

Thứ Năm, 08/02/2018, 07:33 [GMT+7]

Có 640 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018.
 
Tối 7/2, tại TPHCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Lễ trao danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018 cho 640 doanh nghiệp.

Trước đó, Hội đã thực hiện cuộc điều tra bình chọn trong 3 tháng rưỡi bằng cách phỏng vấn trực tiếp 13.000 hộ gia đình và 3.000 điểm bán lẻ tại 12 tỉnh, thành phố, ghi nhận ý kiến bình chọn đánh giá của người tiêu dùng trên kênh trực tuyến và thu về 17.300 phiếu bình chọn đạt chuẩn. Từ đó, Hội đã đưa ra kết quả sơ bộ gồm 834 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn, trong đó có 138 doanh nghiệp lần đầu tiên đạt số phiếu bình chọn và 39 doanh nghiệp đạt liên tiếp 22 năm.
 

1
Năm nay có 640 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao. Ảnh: KT


834 doanh nghiệp này đã hoàn tất các yêu cầu về hồ sơ doanh nghiệp, minh bạch thông tin để 71 sở ngành của 39 tỉnh, thành phố đang trực tiếp quản lý cho ý kiến đánh giá. Kết quả cuối cùng là chỉ có 640 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018.

Ông Nguyễn Trường Thịnh, Phó Giám đốc kinh doanh, Công ty Chế biến dừa Lương Quới, doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018 nói: “Với chúng tôi, chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao rất có ý nghĩa, cho đối tác thấy là sản phẩm của Lương Quới là những sản phẩm chất lượng, được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn, tin tưởng sử dụng. Chúng tôi cũng không ngừng đổi mới về công nghệ, đầu tư theo chiều sâu để tạo ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp với xu hướng tiêu dùng”.

Đáng chú ý là trong lần vinh danh này, để đáp ứng xu thế hội nhập và giúp doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa ra các thị trường khó tính, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã đồng thời xây dựng bộ tiêu chí, xem xét và trao chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập” cho 66 doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm. Đây là một lợi thế, là lời cam kết vững chắc về chất lượng của các doanh nghiệp thực phẩm trong điều kiện cạnh tranh gay gắt với hàng ngoại như hiện nay.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết: “Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp khi được tra chứng nhận này, thực hiện các cam kết về tuân thủ các tiêu chuẩn này mà ngày càng tiến bộ hơn, có thể tiếp cận với thị trường thế giới, có thêm nhiều cơ hội bên cạnh việc được người tiêu dùng trong nước bình chọn”./.

 

 

Theo Minh Hạnh/VOV

.