Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên: Tăng cường công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch xây dựng các đô thị

Thứ Bảy, 27/01/2018, 08:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Sở xây dựng đưa ra trong Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch ngành Xây dựng tỉnh Điện Biên năm 2018 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, diễn ra vào chiều ngày 26/1.

Trong năm 2017, ngành Xây dựng đã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chủ yếu, góp phần tích cực vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Công tác tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng đáp ứng kịp thời yêu cầu, phát sinh trong công tác thực hiện được nhanh chóng tháo gỡ.

1
Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch ngành Xây dựng tỉnh Điện Biên năm 2018 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ


Trong năm đã tổ chức triển khai thực hiện 06 đồ án quy hoạch, trong quá trình thực hiện UBND tỉnh đã tạm dừng thực hiện 01 đồ án và 01 đồ án quy hoạch được chuyển cho Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, 01 đồ án chưa đảm bảo thời gian; 03 đồ án còn lại cơ bản đáp ứng được khối lượng và tiến độ.

Thực hiện thẩm định dự án gồm 23 công trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi và 143 công trình lập báo cáo kinh tế kỹ thuật. Trong đó có một số dự án quy mô lớn như: Bệnh viện đa khoa huyện Nậm Pồ, Trường PTDT THPT huyện Nậm Pồ, Trung tâm hội nghị huyện Điện Biên, Khu tái định cư các hộ dân đường 15m từ cầu A1 xuống cầu C4... Tổng dự toán Chủ đầu tư thầm định là 3.200 tỷ đồng; Tổng dự toán sau thẩm định là 3.167 tỷ đồng; Gía trị dự toán giảm trừ bình quân tỷ lệ 1,03%.

Công tác nắm bắt tình hình chất lượng công trình trên địa bàn được tăng cường, kịp thời hướng dẫn chủ đầu tư quản lý tốt chất lượng công trình. Chỉ đạo công tác thanh, kiểm tra chuyên ngành đạt nhiều hiệu quả, phát hiện và xử lý nhiều sai phạm của các chủ thể tham gia trong hoạt động xây dựng..

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế của ngành trong năm 2017 như: Việc triển khai một số đồ án quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh còn chậm; Chất lượng thẩm định một số dự án chưa cao; Hệ thống đô thị phát triển chưa đồng bộ, hạ tầng kỹ thuật đô thị nhìn chung còn yếu kém.. Đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ kế hoạch của ngành trong năm 2018, trong đó tập trung một số nhiệm vụ: Tăng cường  quản lý, nâng cao chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh; Tham mưu tổ chức triển khai thực hiện tạo chuyển biến mạnh trong lĩnh vực phát triển đô thị; Kiểm tra, rà soát việc khai thác, quản lý, chất lượng và giá cả vật liệu xây dựng; Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra các dự án theo kế hoạch được giao; Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh..

1
Sở Xây dựng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 04 cá nhân đã có thành tích trong công tác từ năm 2012 đến năm 2016


Năm 2018, Sở Xây dựng đề ra 10 mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, trong đó để thực hiện nhiều giải pháp đã được đưa ra, tập trung như: Tăng cường công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch xây dựng các đô thị; tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng; tăng cường quản lý giá vật liệu xây dựng tại các địa bàn và nâng cao trách nhiệm của chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thành Phong - Giam đốc Sở Xây dựng đã trao Bằng khen cho 04 cá nhân đã có thành tích trong công tác từ năm 2012 đến năm 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc./.
 

 

 

Minh Trang

.