Điện Biên

Hơn 400 con gia súc bị chết rét

Thứ Năm, 25/01/2018, 16:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có 413 con gia súc bị chết rét trong những ngày rét đậm, rét hại vừa qua

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc trong những ngày đầu năm 2018 gây ra rét đậm rét hại trên địa bàn toàn tỉnh. Nhiệt độ ở một số khu vực chỉ từ 2 đến 4 độ C. Đặc biệt tại 2 xã: Sín Chải và Tả Sìn Thàng của huyện Tủa Chùa đã xuất hiện băng giá.

1
Nhân dân tăng cường thức ăn cho trâu bò, không thả rông trong những ngày giá rét nhằm tránh thiệt hại gây ra

 

Ngay khi thời tiết thay đổi, nhiệt độ xuống thấp, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở người dân chủ động các biện pháp phòng chống rét cho gia súc như dự trữ thức ăn, căng bạt che chắn gió, đốt lửa sưởi ấm cho gia súc.

Mặc dù bà con nông dân đã chủ động các biện pháp phòng chống rét cho gia súc, tuy nhiên do thời tiết giá lạnh kéo dài, Nền nhiệt hạ thấp đã gây thiệt hại lớn về gia súc trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đó thiệt hại nhiều nhất là huyện Nậm Pồ có 158 con trâu, bò, 10 con Dê, huyện Tủa Chùa có 107 con trâu, bò bị chết rét; huyện Điện Biên có  82 con trâu, bò và huyện Điện Biên Đông có 56 con trâu, bò bị chết rét.

Tính từ đầu năm đến nay (20/1/2018), toàn tỉnh đã có 413 con gia súc chết rét, ước tính thiệt hại gần 7 tỷ đồng./.

 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.