Sơn La có 15 chuỗi sản xuất cung ứng rau sạch

Thứ Sáu, 29/12/2017, 10:36 [GMT+7]

Để sản xuất rau phát triển bền vững, tỉnh Sơn La đã ban hành nhiều chính sách khuyến khích các hợp tác xã, DN phát triển sản xuất theo hướng an toàn.

Tỉnh Sơn La hiện có hơn 40 hợp tác xã nông nghiệp và doanh nghiệp được hỗ trợ tham gia sản xuất nông sản an toàn, với tổng số 47 chuỗi, trong đó có 15 chuỗi sản xuất cung ứng rau sạch. Với tổng diện tích rau, củ hơn 100 ha, sản lượng 4.100 tấn/năm, với các loại như: bắp cải, su su, bí xanh, bí đỏ, khoai tây, đỗ leo, cải mèo, đậu cô ve, mướp đắng... tiêu thụ nội tỉnh và các siêu thị tại Hà Nội.
 

1
Ảnh minh họa (KT)

 

Để sản xuất rau phát triển bền vững, tỉnh Sơn La đã ban hành nhiều chính sách khuyến khích các hợp tác xã, doanh nghiệp phát triển sản xuất theo hướng an toàn. Tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư vào nông nghiệp nông thôn, kết nối giữa các doanh nghiệp với người sản xuất nhằm tăng giá trị sản phẩm hàng hóa.

Ông Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết: "Tỉnh Sơn La đã ban hành NQ số 57 để khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong các khâu sản xuất, chế biến quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Hiện 1 số tập đoàn và công ty lớn đã đến, được tỉnh hỗ trợ về mặt bằng, điện nước để làm sao họ đầu tư sâu vào chế biến, tăng giá trị trên địa bàn tỉnh"./.

 

 

Theo Hồng Việt/VOV

.