Hội nông dân tỉnh Điện Biên

Xây dựng Hội vững mạnh toàn diện, trung tâm nòng cốt trong tổ chức hoạt động phong trào nông dân

Thứ Ba, 26/12/2017, 15:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 26/12, Ban chấp hành Hội nông dân tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị lần thứ 13 (khóa VIII). Dự hội nghị có Đồng chí Lò Văn Muôn - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Năm 2017, với quyết tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các cấp hội, sự cố gắng nỗ lực của hội viên, nông dân, công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017 tếp tục đạt những kết quả phấn khởi: Tổ chức Hội được tăng cường củng cố toàn diện, từng bước đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ Hội trong giai đoạn mới, kết quả thực hiện 3 phong trào, 12 chỉ tiêu thi đua năm 2017 cơ bản đạt và vượt kế hoạch (có 11/12 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch), góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2017.

1
Quang cảnh Hội nghị Ban chấp hành Hội nông dân tỉnh Điện Biên lần thứ 13 (khóa VIII)


Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tiếp tục được đẩy mạnh và thu hút đông đảo hội viên, nông dân tham gia. Hiện tại đang duy trì trên 7.000 hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, Trung ương hội công nhận 69 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương. Nổi bật trong đó đã vận động hội viên tham gia chuỗi liên kết sản xuất, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tham gia xây dựng nông thôn mới. Phong trào đã mang lại hiệu quả thiết thực, chất lượng phong trào được nâng lên, mô hình sản xuất có hiệu quả kinh tế cao ngày được mở rộng.

Các hoạt động khuyến nông, khuyến lâm, hỗ trợ và dạy nghề, xây dựng các dự án mô hình điểm xóa đói giảm nghèo, hoạt động tín chấp tạo điều kiện cho nông dân có vốn đầu tư sản xuất nâng cao hiệu quả kinh tế, được các cấp Hội chủ động phối hợp triển khai thực hiện. Đến nay toàn tỉnh đã xây dựng 25 dự án để phát triển chăn nuôi trâu sinh sản, chăn nuôi lợn sinh sản cho 349 hộ vay với số tiền trên 12,1 tỷ đồng; Phối hợp với ngân hàng Chính sách thực hiện chương trình ủy thác vốn vay cho nông dân với tổng số tiền dư nợ trên 712,7 tỷ đồng...

1
Đ/c Lò Văn Muôn - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu tại hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Muôn - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung đối với phong trào, hoạt động công tác Hội nông dân tỉnh năm 2018 và các năm tiếp theo, trong đó tập trung các giải pháp đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; Tổ chức tốt và có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ nông dân về vốn, giống, máy móc; Tăng cường tổ chức các lớp dạy nghề, giới thiệu việc làm cho nông dân..

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu bổ sung ủy viên Ban chấp hành Hội Nông dân khóa VIII gồm 02 đồng chí ủy viên Ban chấp hành, 01 đồng chí ủy viên Ban thường vụ, và bầu đồng chí Vàng A Cử - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận chức Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Điện Biên.

1
Đ/c Cao Thị Tuyết Lan - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao Bằng khen của BCH Hội nông dân cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017.


Nhân dịp này, Ban chấp hành Hội nông dân tỉnh đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2017; Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân trong thực hiện chương trình phối hợp giai đoạn 2011-2016./.
 

 

Minh Trang

.