94 triệu khách qua cảng hàng không Việt Nam năm 2017

Thứ Tư, 27/12/2017, 16:42 [GMT+7]

Ngành hàng không vừa tổ chức đón hành khách thứ 94 triệu, chuyến bay 800 nghìn, hội viên Bông Sen Vàng thứ 1,5 triệu.
 

1
Đón hành khách thứ 94 triệu thông qua các cảng hàng không Việt Nam trong năm 2017. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân.


Trưa nay (27/12), có một chuyến bay đặc biệt hạ cánh tại sân bay Nội Bài, đó là chuyến bay mang số hiệu VN220 từ sân bay Tân Sơn Nhất. Đặc biệt là bởi nó đánh dấu đây là chuyến bay thứ 800.000 trong năm của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và cũng là chuyến bay chở hành khách thứ 94 triệu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines.

Năm 2017, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đạt trên 94 triệu hành khách, tăng 16% so với năm trước, do đã triển khai đồng bộ các giải pháp như: Nâng cao năng lực điều hành khai thác cảng; đầu tư nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa hạ tầng các cảng hàng không với trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến; đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho các chuyến bay và hoạt động bay tại các cảng hàng không trong mọi tình huống.

Với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, đơn vị cũng đã điều hành an toàn hơn 800.000 lần chuyến, tăng 10% so với năm 2016. Và nhờ ưu tiên các công tác như đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại và áp dụng công nghệ mới để tăng thêm lưu lượng trên vùng trời, đơn vị cũng đã góp phần tăng tần suất cất/hạ cánh; phối hợp với các cơ quan của Bộ Quốc phòng để tối ưu hóa các đường bay, tiết giảm tối đa chi phí cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế.

Chương trình Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines sau gần hai thập kỷ, đến hôm nay đã chạm mốc 1.500.000 hội viên. Và chương trình Bông Sen Vàng cũng đã thu hút đông đảo khách hàng tham gia với các ưu đãi đặc biệt dành cho các hội viên như tích lũy dặm thưởng, phòng chờ hạng thương gia, ưu tiên làm thủ tục...

Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển vượt bậc của ba tổng công ty trong năm 2017

 

 

Theo VTV

.