Lễ trao tặng danh hiệu Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Chủ Nhật, 29/10/2017, 09:14 [GMT+7]

Tối 28/10, tại Hà Nội, VCCI tổ chức lễ trao tăng danh hiệu Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2016 - Cúp Bông hồng Vàng.
 
Danh hiệu Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2016 - Cúp Bông hồng Vàng được trao tặng cho 100 nữ doanh nhân tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong điều hành, quản lý doanh nghiệp; tích cực đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội và cộng đồng.
 

1
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI tặng Cúp Hoa hồng vàng cho các doanh nhân nữ tiêu biểu.


Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Việt Nam cho biết, trong những năm qua, cùng với doanh nhân cả nước, đội ngũ doanh nhân nữ chiếm 60% trong tổng số 41 triệu hộ kinh doanh gia đình; 31% trong tổng số doanh nghiệp.

Doanh nhân nữ đã có những đóng góp to lớn trong việc tạo ra của cải vật chất cho xã hội, đóng góp 30% GDP, tạo việc làm cho khoảng 30% lực lượng lao động.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, nữ doanh nhân Việt Nam luôn năng động, sáng tạo với ý chí, nghị lực của mình để đưa doanh nghiệp và tên tuổi của mình đứng vào danh sách các doanh nghiệp và doanh nhân có tầm ảnh hưởng trong nước, khu vực và quốc tế.

Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2016 - Cúp Bông hồng Vàng được tổ chức 3 năm 1 lần, là phần thưởng cao quý, ghi nhận sự nỗ lực không mệt mỏi, vượt qua gian nan thử thách, trụ vững và phát triển ổn định của các doanh nhân nữ, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế của nước ta vượt qua khủng hoảng, vừa có dấu hiệu hồi phục nhưng vẫn còn nhiều khó khăn thách thức.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh nói: “Lễ trao tặng danh hiệu ngay trước thềm tuần lễ cấp cao APEC, hội nghị thượng đỉnh doanh nhân APEC có ý nghĩa vô cùng to lớn, tạo động lực thúc đẩy sự tự tin, chủ động hơn nữa của doanh nhân nữ trong hội nhập.

100 bông hồng vàng được trao hôm nay là 100 tấm gương tiêu biểu, là những điển hình tốt để thế hệ doanh nhân trẻ nối tiếp và noi theo. Các chị xứng đáng là những bông hồng vàng tô đẹp cho vườn hoa rực rỡ của quê hương, đất nước”.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã bình xét và truy tặng danh hiệu Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2016 - Cúp Bông hồng Vàng cho doanh nhân Bùi Thị Hý, Tổ nghề gốm sứ Chu Đậu./.

 

Theo VOV

.