"Hội Doanh nghiệp trẻ cần phát huy vai trò làm cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan chức năng của tỉnh"

Thứ Sáu, 13/10/2017, 07:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Thành Đô - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tại buổi gặp mặt Ngày hội doanh nhân do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Điện Biên tổ chức, diễn ra vào chiều 12/10.

Trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song lực lượng doanh nghiệp trẻ tỉnh Điện Biên với bản lĩnh doanh nhân chịu khó, sáng tạo đã tự tin, đứng vững và gặt hái được nhiều thành công, ra sức phấn đấu xây dựng và phát triển doanh nghiệp không ngừng lớn mạnh. Đến nay, toàn tỉnh có 1.127 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký 12.664 tỷ đồng và 178 chi nhánh, văn phòng đại diện của các doanh nghiệp đăng ký hoạt động tại địa phương. Cùng với sự phát triển của doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trong tỉnh cũng đã từng bước trưởng thành, vai trò, vị trí của doanh nghiệp, doanh nhân được đánh giá cao trong tiến trình phát triển của tỉnh. Đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Điện Biên đã có trên 50 hôị viên tham gia.

Đồng chí Lê Thành Đô - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt Ngày hội doanh nhân
Đồng chí Lê Thành Đô - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt Ngày hội doanh nhân


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống, dấu son đáng nhớ và đầy tự hào của giới Doanh nhân Việt Nam. Ngày 13/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi cho giới công thương Việt Nam, trong đó nhấn mạnh vai trò to lớn của giới công thương trong công cuộc kiến thiết đất nước. Năm 2004, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định chọn ngày 13/10 hằng năm làm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thành Đô - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực, đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân nói chung và Hội doanh nhân trẻ tỉnh Điện Biên nói riêng trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, trong đó chú trọng phát triển khu vực kinh tế tư nhân.

Đồng thời đồng chí cũng đề nghị Hội doanh nhân trẻ tỉnh lưu ý một số nội dung, trong đó nhấn mạnh về vai trò cầu nối giữa các Doanh nghiệp với các cơ quan chức năng của tỉnh trong mọi mặt hoạt động, nhất là tham mưu, đóng góp ý kiến, phản biện chính sách với các cơ quan Nhà nước nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách, tổng hợp kiến nghị, đề xuất và chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh để tháo gỡ, giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh của hội viên.

1
Đồng chí Lê Thành Đô - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các hội viên mới


Cũng nhân dịp này, Hội đã đón nhận thêm 08 hội viên mới tham gia đồng hành cùng Hội doanh nghiệp tỉnh Điện Biên./.
 

 

Minh Trang
 

.