Bộ trưởng Công Thương: "Vụ Khaisilk đủ yếu tố cấu thành phạm pháp hình sự"

Thứ Ba, 31/10/2017, 17:18 [GMT+7]

“Quy mô, mức độ của hành vi vi phạm vượt quá ngưỡng xử lý vi phạm hành chính, đủ điều kiện để chuyển các cơ quan điều tra về kinh tế để làm rõ”.

Liên quan vụ Khaisilk bán đồ “made in China” nhưng không công khai cho khách hàng, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 31/10, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, sau khi có báo cáo tổng hợp về vụ việc này của các cơ quan chức năng, trong đó có báo cáo từ các đơn vị liên quan của Bộ Công Thương, cộng thêm các thông tin, dấu hiệu, chứng cứ vi phạm pháp luật của Khaisilk cho thấy các hành vi vi phạm của doanh nghiệp này cũng như các cửa hàng kinh doanh sản phẩm của Khaisilk là nghiêm trọng.
 

1
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh


Cụ thể là hành vi làm giả nhãn mác cho các sản phẩm nhập từ nước ngoài, lừa dối và gây ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng, vi phạm pháp luật ở nhiều khía cạnh khác nhau…

“Chúng tôi thấy đã đủ các yếu tố để cấu thành phạm pháp hình sự, đặc biệt là tính chất nghiêm trọng trong lĩnh vực này. Thứ 2 là về quy mô cũng như các mức độ của hành vi vi phạm này đã vượt quá ngưỡng xử lý vi phạm hành chính, đủ điều kiện để chuyển các cơ quan điều tra về kinh tế để làm rõ” – Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.

Một yếu tố nữa, theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh là qua báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý Cạnh tranh – Bộ Công Thương thấy rằng có sự phức tạp trong việc mối liên hệ giữa tập đoàn Khaisilk với các cửa hàng trực thuộc Tập đoàn trong kinh doanh các sản phẩm sử dụng nhãn mác giả đó. Vì vậy, cần phải có lực lượng chức năng để làm rõ mức độ vi phạm hình sự của hoạt động kinh doanh này.

“Chúng tôi đã thống nhất chỉ đạo chuyển cơ quan điều tra làm rõ” – ông Trần Tuấn Anh khẳng định.

Cùng đó, đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Công Thương chủ trì thành lập, gồm đại diện của nhiều Bộ ngành và các đơn vị chức năng liên quan khác như Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Hải quan, Công an, Bộ Khoa học Công nghệ, đại diện Hiệp hội dệt may, Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng… cũng sẽ tiếp tục thực hiện việc xác minh làm rõ mức độ vi phạm đối với tất cả các cơ sở trong hệ thống kinh doanh của Khaisilk trên phạm vi cả nước./.

 

Theo Ngọc Thành/VOV.VN

.