Điện Biên

Tiếp nhận 9 tỷ đồng nguồn tài trợ của Tổ chức Care quốc tế tại Việt Nam

Thứ Tư, 20/09/2017, 15:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - UBND tỉnh vừa có Quyết định tiếp nhận nguồn tài trợ của Tổ chức Care quốc tế tại Việt Nam để triển khai dự án “Nâng quyền kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số thông qua cải tiến sản xuất Nông nghiệp và tiêu thụ nông sản - TEAL” tại xã Ảng Nưa và Ảng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

UBND tỉnh đã có Quyết định tiếp nhận nguồn tài trợ của tổ chức Care Quốc tế tại Việt Nam, với trị giá khoảng 400.000 USD ( tương đương 9 tỷ đồng) để triển khai dự án “Nâng quyền kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số thông qua cải tiến sản xuất Nông nghiệp và tiêu thụ nông sản - TEAL” tại xã Ảng Nưa và Ảng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

1
Dự án được thực hiện từ 1/10/2017 đến 31/5/2021 tại xã Ảng Nưa và Ảng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

 

Mục tiêu của dự án nhằm tăng cường vị thế của phụ nữ dân tộc thiểu số và xây dựng năng lực sản xuất hiệu quả trong chuỗi cà phê Arabica. Qua đó, tạo cho người dân có năng lực tốt hơn trong việc sản xuất, bán sản phẩm, hưởng lợi từ chuỗi cà phê. Dự án được thực hiện từ 1/10/2017 đến 31/5/2021.

Tổ chức CARE quốc tế tại Việt Nam (CARE) là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, phi tôn giáo. CARE hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm phát triển nông thôn, cứu trợ khẩn cấp, cúm gia cầm, y tế và xã hội. Riêng tại Việt Nam, tổ chức CARE Quốc tế đã hoạt động trở lại tại Việt Nam từ năm 1989 đến nay. Tổ chức CARE đã giúp hàng triệu người đã được hưởng lợi từ các dự án phát triển nông thôn, nông nghiệp và sinh kế, phát triển cộng đồng, chăm sóc sức khỏe và sức khỏe sinh sản, phòng chống HIVAIDS, phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai, cứu trợ khẩn cấp, nước sạch, vệ sinh môi trường và bình đẳng giới đặc biệt vùng dân tộc thiểu số.

 

Hương Trà

.