Điện Biên

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu

Thứ Tư, 13/09/2017, 14:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Còn hơn 20 ngày nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng thị trường bánh Trung thu đã chính thức khởi động. Bên cạnh các thương hiệu bánh nổi tiếng như Hữu nghị, Kinh Đô… các loại bánh Trung thu được làm thủ công với kiểu dáng đơn giản cũng tranh thủ chào hàng.
 
Hiện tại, các tuyến đường chính trên địa bàn TP.Điện Biên Phủ đã ngập tràn sắc đỏ, vàng…của các gian hàng bánh Trung thu Kinh Đô, Hữu nghị…Với mẫu mã bao bì được đầu tư công phu, bắt mắt, các gian hàng bánh trung thu dù mới khai trương nhưng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

1
Chiếm lĩnh thị trường bánh trung thu vẫn là hai nhãn hàng Kinh Đô và Hữu Nghị

 

Cũng giống như mọi năm, Trung thu năm nay, các thương hiệu bánh nổi tiếng tiếp tục tung ra thị trường các loại bánh Trung thu truyền thống như hạt sen trà xanh, thập cẩm lạp xưởng, đậu đỏ- khoai môn…  Ngoài ra, để tạo sự khác biệt, năm nay nhiều nhãn hàng chú trọng dòng sản phẩm bánh Trung thu dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng, béo phì, tiểu đường…

Chiếm lĩnh thị trường bánh trung thu vẫn là hai nhãn hàng Kinh Đô và Hữu Nghị, cùng các nhãn hiệu khác như: Bibica, Hải Hà, Tràng An... với nhiều mẫu mã, chủng loại, từ hương vị nhân truyền thống, đến các loại nhân mới như: trứng gà, vi cá... và cả các dòng bánh chay, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Mới đây, Kinh Đô đã giới thiệu nhiều loại sản phẩm với các hương vị mới. Đáng chú ý nhất là dòng bánh Trung thu thượng hạng Trăng Vàng. Dòng bánh Trung thu thượng hạng Trăng Vàng có giá bán khuyến nghị từ 600.000 đồng đến 3,2 triệu đồng/sản phẩm….Ngoài dòng cao cấp Kinh Đô còn trung thành với các sản phẩm truyền thống có mức giá chỉ từ 40.000 đồng đến 470.000 đồng/sản phẩm. 

1
Kinh Đô đã giới thiệu nhiều loại sản phẩm với các hương vị mới (Quầy hàng bán bánh Trung thu Kinh đô trên đường Võ Nguyên Giáp - TP Điện Biên Phủ)

 

Với sự đa dạng về chất lượng, mẫu mã và giá thành, các sản phẩm bánh Trung Thu của Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị không chỉ đáp ứng xu hướng tiêu dùng của người dân mà còn khẳng định sự phát triển của thương hiệu Hữu Nghị từ lâu đã được ưa chuộng trên thị trường. Ngoài dòng sản phẩm bánh nướng truyền thống, năm nay hãng bánh Hữu Nghị cho ra dòng sản phẩm bánh dẻo, bánh nướng dinh dưỡng cao cấp dành cho người ăn kiêng như: nhân hạt sen, đậu đỏ...

Nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng, bên cạnh việc chú trọng mẫu mã, giá cả bánh trung thu của các hãng cũng được phân khúc để người mua dễ lựa chọn. Dòng bánh bình dân dao động từ 38 nghìn đến 150 nghìn đồng, dòng bánh cao cấp thì từ 350 nghìn đến 800 nghìn đồng. Riêng dòng bánh đặc biệt thì có giá từ 1,5- 3,2 triệu đồng.

1
Doanh nghiệp tư nhân Hoa Ba (TP Điện Biên Phủ) đã sản xuất bánh Trung thu đưa ra thi trường được người tiêu dùng chấp nhận

 

Điểm mới của thị trường bánh Trung thu năm nay là tiếp tục sự đa dạng mẫu mã, hương vị sản phẩm. Bên cạnh đó, các điểm bán hàng cũng được các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng. Ngoài các ki ốt bán hàng trực tiếp thì sự xuất hiện các kênh phân phối, bán hàng trực tuyến, trực tiếp đơn hàng cho các cơ quan, xí nghiệp cũng đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Trong khi đó hoạt động mua bán bánh trung thu online đã rất sôi nổi, nhộn nhịp.Không cần phải đợi dịp trung thu mới được thưởng thức bánh trung thu. Đến ngày lễ, ngày rằm hay khách hàng có nhu cầu đặt số lượng lớn các chị em nội trợ sẵn sàng xắn tay vào làm.

Theo chị H.T.Phương – Bán hàng trên mạng xã hội Facebook cho biết: “Chị cùng gia đình đã làm và bán bánh nướng từ hơn 1 tháng nay và được mọi người săn đón rất nhiều. Gần đến Trung bình mỗi ngày mình đều cho ship chạy khoảng 20- 30 đơn hàng của loại bánh. Bánh của gia đình làm uy tín, lại rẻ nên đơn đặt lại nhiều, hàng về mình luôn ưu tiên người đặt trước.”

1
Nở rộ phong trào bán bánh Trung thu trên mạng xã hội Facebook

 
Dịp Tết Trung thu này, người tiêu dùng không chỉ thoải mái lựa chọn với những mẫu hàng phong phú, đa dạng mà còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng.

Có thể thấy, thị trường bánh Trung thu năm nay rất phong phú, đa dạng với nhiều mức giá và phù hợp với nhu cầu của thị trường. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chặt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, các ngành chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh bánh kẹo trên địa bàn tỉnh.  Theo khuyến cáo của Cục quản lý An toàn Thực phẩm, người tiêu dùng hãy thận trọng khi chọn mua sản phẩm đúng thương hiệu, nơi bán có chế độ bảo quản hợp vệ sinh bởi bánh Trung thu có thời hạn sử dụng ngắn, nên hay xảy ra nấm mốc, thiếu vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Hương Trà
 

.