Trên 370 tỷ đồng tài trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài vào Điện Biên

Thứ Năm, 31/08/2017, 16:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 31/8, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài do bà Phạm Anh Đào, Phó trưởng Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam là trưởng đoàn.

s
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Tại tỉnh Điện Biên, từ năm 2013 đến 6 tháng đầu năm 2017, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã triển khai 99 dự án với 33 tổ chức tài trợ; thuộc các lĩnh vực hoạt động chủ yếu về y tế, giáo dục, nông nghiệp, tài chính vi mô, phát triển bền vững. Tổng giá trị tài trợ trên 370 tỷ đồng.

Địa bàn hoạt động chủ yếu tập trung vào các huyện có tỷ lệ đói nghèo còn cao như: Điện Biên Đông, Tủa Chùa, Mường Chà, Tuần Giáo, Mường Ảng. Ngoài ra, còn có một số dự án nhỏ được triển khai tại thành phố Điện Biên Phủ, thị xã Mường Lay và các huyện: Điện Biên, Nậm Pồ, trung tâm huyện Mường Nhé (dự án về chăm sóc mắt của tổ chức CBM).

Để sử dụng hiệu quả các nguồn tài trợ, tỉnh Điện Biên đã thành lập Ban công tác phi chính phủ nước ngoài tỉnh, theo dõi sát sao đến hoạt động viện trợ phi chính phủ nước ngoài; đồng thời tổ chức đoàn công tác tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh để nắm bắt tình hình, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị của các địa phương, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong quá trình triển khai dự án, kịp thời tham mưu, báo cáo tỉnh có phương án giải quyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị với đoàn công tác tiếp tục quan tâm hơn nữa tới tỉnh Điện Biên trong công tác vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, giới thiệu cho địa phương những tổ chức phi chính phủ nước ngoài có tiềm lực tài chính và tiêu chí phù hợp với chương trình vận động, thu hút viện trợ phi chính phủ nước ngoài tỉnh Điện Biên giai đoạn 2016 - 2020; Đề nghị Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài có định hướng hoạt động lâu dài đến các tỉnh miền núi, trong đó có tỉnh Điện Biên./.

 

Diệp Xuân
 

.