Huyện Điện Biên: Xã Noong Hẹt thu hơn 30 đầu máy nổ hút cát trái phép

Thứ Hai, 25/07/2016, 09:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm chấn chỉnh và xử lý dứt điểm tình trạng hút cát trái phép, xã Noong Hẹt huyện Điện Biên đã ra quân xử lý, lập biên bản và tịch thu hơn 30 đầu máy nổ hút cát trái phép.

 

s
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, xã Noong Hẹt huyện Điện Biên đã ra quân tịch thu hơn 30 đầu máy nổ hút cát trái phép

 

Những năm gần đây, nhu cầu xây dựng trên địa bàn tỉnh Điện Biên tăng cao và việc sử dụng vật liệu xây dựng, trong đó cát là một thành phần không thể thiếu của bất kỳ công trình nào. Do vậy, tình trạng khai thác cát tại một số xã của huyện Điện Biên đang có nhiều diễn biến phức tạp, việc khai thác cát tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ làm thay đổi dòng chảy, ảnh hưởng đến môi trường. Trong đó, xã Noong Hẹt huyện Điện Biên được đánh giá là điểm nóng của tình trạng hút cát trái phép

 

s
Tang vật thu giữ máy nổ hút cát trái phép tại trụ sở UBND xã Noong Hẹt huyện Điện Biên

 

Theo Ông Trần Công Kha - Chủ tịch UBND xã Noong Hẹt cho biết: Chỉ trong 6 tháng đầu năm, xã Noong Hẹt huyện Điện Biên đã ra quân tịch thu hơn 30 đầu máy nổ hút cát trái phép, kiểm tra xử lý 11 trường hợp khai thác cát sỏi trái phép, tập trung ở đội 17, 18, 19 với tổng số tiền 13 triệu đồng.

Tuy nhiên, việc xử lý triệt để tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn Noong Hẹt vẫn gặp rất nhiều khó khăn, các đối tượng khai thác cát thường chây ỳ không chịu nộp phạt hoặc dùng thủ đoạn hàn chết máy nổ để lực lượng chức năng không thể mang máy về trụ sở.  Vì vậy, cần phải có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành để chấm dứt tình trạng khai thác cát trái phép ở xã Noong Hẹt nói riêng và huyện Điện Biên nói chung./.




Tử Long

.