Điện Biên: Hội nghị Tuyên dương Người nộp thuế năm 2014

Thứ Hai, 23/11/2015, 16:06 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sáng ngày 23/11, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị: Tuyên dương Người nộp thuế năm 2014; đối thoại, tập huấn chính sách thuế năm 2015.

s
Đại biểu đến dự

 

Điện Biên có gần 6.000 tổ chức, cá nhân người nộp thuế, trong đó có hơn 1.000 doanh nghiệp, hợp tác xã và gần 4.700 hộ kinh doanh cá thể. Tổng thu ngân sách Nhà nước do Ngành Thuế quản lý năm 2014 thực hiện được gần 670 tỷ đồng, đạt và vượt dự toán Trung ương và địa phương giao. Kịp thời hỗ trợ các đối tượng nộp thuế thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của doanh nghiệp, cá nhân với nguồn ngân sách Nhà nước, Ngành Thuế tỉnh đã tăng cường đối thoại, tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chính sách thuế trực tiếp đến các doanh nghiệp, hợp tác xã và người nộp thuế trên địa bàn toàn tỉnh, đưa chính sách thuế đi vào cuộc sống. Bên cạnh việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong quản lý thuế, ngành thuế tỉnh còn tổ chức kiểm tra, rà soát tiến tới hệ thống hóa các danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế; triển khai quản lý thuế tập trung, kê khai thuế qua mạng internet, cũng như tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thu, nộp thuế. Đến nay, đã có gần 1.000 doanh nghiệp trong toàn tỉnh đăng ký, thực hiện nộp thuế điện tử.

Cũng tại Hội nghị này, Ngành Thuế tỉnh cam kết hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi để các đối tượng nộp thuế thực hiện nghĩa vụ đối với nguồn ngân sách Nhà Nước.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Lê Thành Đô – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của Ngành Thuế và các thành phần kinh tế của tỉnh đối với nguồn thu của tỉnh và của Nhà Nước. Trong thời gian tới, Ngành Thuế tỉnh cần tăng cường đối thoại với doanh nghiệp, đối tượng nộp thuế, giải đáp các chính sách thuế mới; đẩy mạnh các cách thủ tục hành chính hỗ trợ người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà Nước. Đ/c Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tiếp tục duy trì, mở rộng quy mô, hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao hơn nữa doanh thu và thực hiện nghĩa vụ thuế đúng hạn, đủ số lượng theo quy định.

Đồng chí Lê Thành Đô - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động thu nộp thếu trên địa bàn
Đồng chí Lê Thành Đô - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động thu nộp thếu trên địa bàn

 

Nhân dịp này, Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động thu nộp thuế trên địa bàn toàn tỉnh./.

 


Bùi Quang – Tuấn Trung   

.