Điện Biên gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư năm 2015

Chủ Nhật, 04/10/2015, 10:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 3/10, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt các Doanh nghiệp, nhà đầu tư tỉnh Điện Biên năm 2015. Tới dự có đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh; các sở, ban ngành tỉnh và hơn 150 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong, ngoài tỉnh. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở kế hoạch và Đầu tư chủ trì, đối thoại với các doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá tóm tắt những thành tựu và những đóng góp của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đối với tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời bày tỏ mong muốn thông qua hội nghị này, lãnh đạo tỉnh sẽ được nghe, chia sẻ với các doanh nghiệp về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, đặc biệt là những đề xuất, kiến nghị từ các doanh nghiệp. Qua đó, cùng với cộng đồng doanh nghiệp bàn thảo và đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực trong việc tạo môi trường thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững, hiệu quả.

c
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 10 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động đầu tư, kinh doanh

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và tình hình phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2015. Nhìn chung về kinh tế, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) dự ước tăng trên 10%; tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 36 triệu USD; tổng vốn đầu tư toàn xã hội dự ước đạt trên 7.300 tỷ đồng. Hiện toàn tỉnh có gần 1.000 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư trên 10.300 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm trên 98%.

Xoay quanh các vấn đề về thu hút đầu tư, những cơ chế, chính sách của tỉnh, đại diện Hội doanh nghiệp trẻ, Hội doanh nhân Cựu chiến binh và các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã tập trung đối thoại, trao đổi với tập thể lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành về những tồn tại, hạn chế mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang gặp phải như: Các vấn đề về thủ tục hành chính, trách nhiệm của các sở, ban ngành tỉnh trong giải quyết công việc; sự phối hợp giữa các cấp, các ngành trong việc tháo gỡ những khó khăn trong giải phóng mặt bằng, lĩnh vực quản lý đất đai, tài nguyên môi trường; cơ chế chính sách thu hút đầu tư, hay những bất cập trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, giá vật liệu xây dựng… Từ đó dẫn đến môi trường đầu tư cạnh tranh chưa cao, chưa thu hút được các nhà đầu tư vào tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng chí cho rằng: Sự đối thoại cởi mở, thẳng thắn của các doanh nghiệp với tỉnh về các lĩnh vực mà tỉnh và các doanh nghiệp quan tâm, để từ đó đưa ra những giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ trong thời gian tới.

Việc tỉnh sớm phê duyệt và ban hành Đề án cải thiện nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh cũng sẽ là cơ sở để tỉnh đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong việc thu hút đầu tư, tạo môi trường thông thoáng để các doanh nghiệp, nhà đầu tư thuận lợi trong sản xuất kinh doanh.

Nhân dịp này, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 10 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh./.

 

Văn Phú - Chí Công
 

.