Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945- 28/8/2015)

Thứ Sáu, 28/08/2015, 18:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 28/8, Sở Tài chính tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2015); 53 năm ngành Tài chính tỉnh Điện Biên. Tới dự có các đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

f
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm ngày truyền thống ngành Tài chính Việt Nam và 53 năm xây dựng và trưởng thành ngành Tài chính tỉnh Điện Biên. Cùng với tái thành lập tỉnh, ngày 27/10/1962, Ty Tài chính Lai Châu nay là Điện Biên được ra đời, đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến huyện chỉ có 26 người, với số cán bộ có trình độ trung cấp và tương đương là 10 người, còn lại là cán bộ chuyển ngành từ cán bộ tham gia kháng chiến sang làm công tác tài chính. Đến nay, ngành Tài chính tỉnh đã phát triển cả về quy mô, chất lượng, đáp ứng với nhiệm vụ chính trị của địa phương và sự phát triển chung của toàn ngành trong cả nước. Hiện nay, các cơ quan trong hệ thống tài chính trên địa bàn tỉnh có 5 đơn vị: Sở Tài chính, Cục thuế, Kho bạc Nhà nước, Hải quan, Chi cục Dự trữ Nhà nước với trên 900 cán bộ công chức và người lao động có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng đáp ứng tốt nhiệm vụ tài chính trong giai đoạn hiện nay.

Trải qua 53 năm xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng mà trực tiếp là Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh, Bộ Tài chính, ngành Tài chính Điện Biên đã nhanh chóng hoà nhập để đáp ứng với cơ chế quản lý mới, nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ có hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong từng thời kỳ, tổ chức thực hiện chế độ phân cấp quản lý tài chính ngân sách, tích cực tăng thu để đáp ứng nhu cầu chi. Trong quản lý điều hành ngân sách đã khai thác tối đa nguồn lực cho đầu tư phát triển, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thu ngân sách ngày một tăng, năm sau cao hơn năm trước. Chất lượng công tác quản lý xuất nhập khẩu, kiểm soát chi được không ngừng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu về quản lý trong tình hình mới. Đội ngũ cán bộ ngành Tài chính ngày một trưởng thành về số lượng và chất lượng, về chuyên môn nghiệp vụ cũng như phẩm chất chính trị luôn được nâng cao và giữ vững, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, công chức, người lao động của ngành Tài chính tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị: Ngành Tài chính cần đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với đào tạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất chính trị của đội ngũ cán bộ công chức nhằm tạo điều kiện cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân đến giao dịch; tiếp tục đề cao kỷ cương, kỷ luật tài chính, đảm bảo chính sách, pháp luật tài chính được thực hiện công bằng, công khai, minh bạch và hiệu quả, bảo đảm an toàn tuyệt đối tiền, tài sản được Nhà nước và nhân dân giao quản lý./.

 

Thái Thanh - Minh Hòa
 

.