Toàn tỉnh có trên 110 trang trại do đoàn viên thanh niên làm chủ

Thứ Năm, 30/07/2015, 17:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, toàn tỉnh đã có trên 110 mô hình kinh tế trang trại do đoàn viên thanh niên làm chủ. Đây là kết quả có được từ phong trào "Thanh niên xung kích phát triển kinh tế - xã hội" do các tổ chức cơ sở đoàn thực hiện, thu hút trên 500 đoàn viên, thanh niên tham gia.

c
Trung bình mỗi trang trại cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

 

Trong tổng số trên 110 mô hình kinh tế trang trại được hình thành và phát triển của đoàn viên thanh niên ở tỉnh đều là các mô hình trồng trọt và chăn nuôi tổng hợp: gia súc, gia cầm và thủy sản. Trong đó, phần lớn các mô hình chăn nuôi đều tập trung phát triển đàn gia súc như: trâu, bò, dê, lợn. Mỗi trang trại thường có từ 20 con trâu, bò; trên 50 con dê, lợn trở lên. Các trang trại trồng trọt cũng tập trung chủ yếu vào phát triển cây ăn quả và cây công nghiệp như: cây ăn quả tổng hợp ở huyện Điện Biên, chè ở Tủa Chùa, cà phê ở Mường Ảng... Trung bình mỗi trang trại cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Điều này không chỉ giúp đời sống kinh tế của đoàn viên thanh niên được ổn định bền vững mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương; đồng thời thể hiện được tinh thần gương mẫu, xung kích của tuổi trẻ nông thôn trên địa bàn tỉnh./.

 

Lê Dung - Văn Hùng
 

.