Phát triển cây Mắc ca ở Điện Biên

Thứ Năm, 30/07/2015, 10:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do khá thích hợp với điều kiện khí hậu ở Điện Biên, nên trong 3 năm trở lại đây, nhiều địa phương trong tỉnh đã lựa chọn trồng và nhân rộng diện tích cây Mắc ca.

d
Nhân quả Mắc ca được đánh giá là loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng đứng đầu trong các loại hạt hiện nay, được sử dụng làm bánh kẹo cao cấp, mỹ phẩm

Theo nghiên cứu, nhân quả Mắc ca được đánh giá là loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng đứng đầu trong các loại hạt hiện nay, được sử dụng làm bánh kẹo cao cấp, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, rất tốt cho sức khỏe con người nhất là người già và trẻ nhỏ. Là cây có khả năng phát triển trên những vùng đất trống đồi trọc, đất bạc màu rất phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của Điện Biên; Ưu điểm nổi bật cây Mắc ca được xác định là có giá trị kinh tế cao hơn hẳn so với những loại cây trồng khác và đang được người dân lựa chọn để trồng trong những năm gần đây.

Sau khi được đưa vào triển khai trồng năm 2012, đến nay cây Mắc ca đã được nhân rộng trồng nhiều tại các huyện Tuần Giáo, Mường Ảng và xã Tà Lèng của Thành phố ĐBP với tổng diện tích lên tới trên 70ha. Đặc biệt hiện nay cây Mắc ca đang được nhân dân trồng xen canh với cây Cà phê, vừa có tác dụng che tán, chắn gió cho cà phê vừa tạo thu nhập cho người dân. Sau 3 năm trồng, 1 số diện tích cây Mắc ca đã ra hoa và cho những lứa quả đầu tiên. Với giá trị kinh tế mang lại, cây Mắc ca đang hứa hẹn nhiều triển vọng phát triển ở Điện Biên./.



                                P/v: Như Quỳnh- Chí Công

.