Điện Biên tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường những tháng cuối năm

Thứ Năm, 18/12/2014, 10:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những tháng cuối năm, thị trường hàng hóa tương đối sôi động, đây cũng là thời điểm dễ xảy ra tình trạng buôn lậu hàng giả, hàng kém chất lượng.

dd
Việc tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại tới các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang được các lực lượng chức năng đẩy mạnh

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở công thương đã chỉ đạo Chi cục quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại tới các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thắt chặt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm đối với trường hợp buôn bán hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại. Tổ chức cho thương nhân ký cam kết không tham gia buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong đó tập trung tại các địa bàn trọng điểm có lượng hàng hóa tiêu thụ mạnh như Trung tâm huyện Tuần Giáo, huyện Điện Biên, Thị xã Mường Lay và Thành phố Điện Biên Phủ.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra hơn 1.900 vụ, xử phạt hành chính nộp ngân sách Nhà nước gần 1 tỷ đồng, tiêu hủy lượng hàng hóa trị giá trên 60 triệu đồng. Hiện Chi cục quản lý thị trường đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, niêm yết giá các mặt hàng, tuyệt đối không để các đại lý găm hàng, tăng giá trong những tháng cuối năm, nhất là trước, trong và sau tết Nguyên đán Ất Mùi 2015./.

 

 

Duy Sinh – Tiến Dũng

.