Huyện Tuần Giáo trồng mới trên 230ha cây cao su

Thứ Tư, 17/07/2013, 17:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm 2013 đến nay, huyện Tuần Giáo đã trồng mới được trên 230ha cây cao su, vượt 80ha so với kế hoạch giao. Nâng tổng diện tích cao su của huyện lên hơn 1.000ha.

b

Cây cao su được trồng chủ yếu trên địa bàn các xã: Mường Thín, Nà Sáy và Mường Mùn. Không chỉ đóng góp cổ phần bằng đất để trồng cao su, người dân các xã còn trực tiếp tham gia vào các công đoạn như: Hạ băng, xuống giống và chăm sóc cây, qua đó từng bước nâng cao thu nhập. Trong số đó đã có nhiều người được tuyển chọn làm công nhân chính thức của các đội sản xuất.

Qua gần 5 năm đưa cây cao su vào trồng trên địa bàn 3 xã của huyện Tuần Giáo, cây cao su sinh trưởng, phát triển ổn định, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương. Đây hứa hẹn sẽ mở ra hướng đi mới trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn ở huyện Tuần Giáo trong những năm tới.

Để duy trì diện tích cao su phát triển ổn định, UBND huyện Tuần Giáo đã tập trung chỉ đạo cấp ủy, chính quyền và các phòng chức năng của huyện tích cực tuyên truyền, vận động về lợi ích kinh tế thiết thực từ việc phát triển diện tích trồng cao su, qua đó nhằm tạo được đồng thuận cao của nhân dân./.

 

Bùi Quang – Đức Bình

.