Nậm Pồ: Gần 7.000 học sinh phải nghỉ học do rét đậm, rét hại

Thứ Tư, 13/01/2021, 09:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên nền nhiệt độ tại các tỉnh miền núi phía Bắc tiếp tục giảm sâu, nhiệt độ trung bình dao động từ 7- 10 độ C. Một số nơi vùng núi như huyện biên giới Nậm Pồ, có những nơi nhiệt độ xuống dưới 5 độ C, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống sinh hoạt của người dân. Nhiệt độ giảm nên đã có hơn 13 trường học, với trên 7000 học sinh thuộc 2 cấp học tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện buộc phải nghỉ học.

Đợt rét đậm, rét hại lần này được đánh giá là đợt rét đậm nhất kể từ năm 2019 đến nay. Ông Nguyễn Xuân Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ, cho biết: Quán triệt tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, ngay khi có những diễn biến bất thường của thời tiết xảy ra, UBND huyện Nậm Pồ đã yêu cầu Phòng giáo dục đào tạo huyện trực tiếp chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, cho học sinh nghỉ học khi thời tiết có những diễn biến bất lợi.

Đến hết ngày 12/1/2021 toàn huyện đã có 13 trường với trên 7000 học sinh thuộc 2 cấp học là tiểu học và mầm non tại các xã: Si Pa Phìn, Phìn Hồ, Nà Bủng, Na Cô Sa phải nghỉ học do rét đậm, rét hại.

1
Các trường bán trú tại Nậm Pồ tăng cường các biện pháp giữ ấm cho học sinh.

Bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong những ngày giá rét là ưu tiện số 1 của các đơn vị trường học trên địa bàn hyện Nậm Pồ. Trong số trên 7.000 học sinh tại Nậm Pồ phải nghỉ học lần này có gần 2.500 học sinh tiểu học thuộc diện nội trú.

Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, cán bộ y tế các trường đã thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho học sinh; giáo viên chủ nhiệm thường xuyên kiểm tra, rà soát, bổ sung chăn, áo ấm cho học sinh; chỗ ngủ bảo đảm kín gió và ấm áp; đồng thời bảo đảm chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn hợp lý trong những ngày nghỉ học.

Dự báo rét đậm, rét hại sẽ tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới, do đó huyện Nậm Pồ yêu cầu các đơn vị trường học trên địa bàn thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại; chủ động triển khai các biện pháp ứng phó để bảo đảm sức khỏe cho học sinh./.
 
                                                          

 

Phạm Hải – Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.