Điện Biên: Nhiều hoạt động ngày tựu trường của các em học sinh trên địa bàn

Thứ Năm, 29/08/2019, 07:55 [GMT+7]
Điện Biên TV – Bắt đầu tựu trường từ ngày 26/8, các em học sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ làm quen với trường lớp và bắt nhịp học tập trở lại sau gần 3 tháng nghỉ hè nhằm khởi động năm học mới 2019 - 2020.
N
Học sinh lớp 10 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tham gia giao lưu, kết nghĩa với học sinh các lớp trên. ( Ảnh Ngọc Sơn)

Các hoạt động diễn ra tuần đầu tiên tựu trường của các em học sinh trên địa bàn tỉnh chủ yếu là các hoạt động: Tìm hiểu về nhà trường nâng cao nhận thức của học sinh về truyền thống của nhà trường; tiếp cận với các điều kiện về cơ sở vật chất, điều lệ, qui chế, nội quy, qui tắc ứng xử và các quy định khác liên quan của nhà trường, để học sinh hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của mình.

N
Các em học sinh tiểu học phấn khởi chụp ảnh lưu niệm ngày tựu trường.

Ngoài ra các em học sinh còn được tham gia dọn dẹp về sinh; biểu diễn các tiết mục văn nghệ tại hoạt động ngoài giờ và chơi các trò chơi dân gian đặc sắc, hấp dẫn.

N
Học sinh  trường THPT Phan Đình Giót tổ chức hoạt động ngoài giờ ngày tựu trường. 

Qua hoạt động trong tuần đầu tiên tựu trường nhằm chuẩn bị tâm lý cho học sinh làm quen với môi trường học tập; tạo không khí học tập và rèn luyện thân thiện, tích cực và hiệu quả; tạo tình cảm, niềm tin của học sinh đối với trường, lớp, thầy cô và bạn bè./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.