Điện Biên: Không khí buổi thi đầu tiên

Thứ Ba, 25/06/2019, 09:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay (25/6), Điện Biên sau một đêm mưa rả rích đã xua tan không khí nóng bức, ngột ngạt của vài ngày trước đó, đến khoảng 6 giờ 30 phút, trời đã tạnh. Đây là thời điểm mà thí sinh hối hả đến trường thi.

d
6 giờ 30 phút tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

 

Buổi sáng, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn với thời gian 120 phút. Cũng giống như những năm trước, ngoài các bài thi khác theo hình thức trắc nghiệm khách quan, môn Ngữ Văn được thi theo hình thức tự luận. Với hình thức thi này sẽ hướng tới học sinh học tập toàn diện, khắc phục dần tình trạng học tủ, học lệch. Vì thế, các em học sinh cũng đã được chuẩn bị tâm lý rất tốt để tự tin bước vào kỳ thi này, với quyết tâm đạt điểm cao nhất có thể.

Thí sinh Lê Phương Thảo, lớp 12C Trường THPT Lương Thế Vinh chia sẻ: “Em thấy áp lực tại kỳ thi này cũng bình thường. Nói chung là cũng có chút băn khoăn nhưng bọn em đều phải cố gắng. Về phía gia đình thì bố mẹ em cũng không đặt áp lực quá lớn cho bọn em nữa rồi. Vì bố mẹ em sợ nếu tạo áp lực quá thì chúng em cũng sẽ chẳng làm được bài”.

d
Thí sinh hối hả bước vào điểm thi

 

Để giúp con em mình tại kỳ thi, Hội phụ huynh các trường THPT: Chuyên Lê Quý Đôn, Lương Thế Vinh, TP. Điện Biên Phủ, Phan Đình Giót... đã tổ chức đến địa điểm thi để động viên con em mình.

Chị Võ Thị Thanh Vân, Phó hội Trưởng Hội phụ huynh lớp 12C2 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho biết: Chúng tôi đến đây từ 6 giờ sáng để cổ vũ, nhắc nhở, điểm danh các cháu trong lớp, nhằm tránh trường hợp các cháu ngủ quên khi đi thi.

"Trước đó, Hội đã lập danh sách từng học sinh trong lớp để đến ngày thi thì cử đại diện đến điểm danh từng cháu." - Chị Thanh Vân nói thêm.

f
Hội phụ huynh các trường THPT trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đứng ở điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn điểm danh con em trong lớp

 

Trong các kỳ thi tốt nghiệp những năm qua, Điện Biên có nề nếp tổ chức thi nghiêm túc, an toàn. Không khí ở bên ngoài địa điểm thi nghiêm túc, ổn định.
 
 


Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.