Điện Biên: Họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ Hai, 20/05/2019, 17:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tính đến ngày 6/5, toàn tỉnh có số lượng thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 là 5.320 thí sinh; so với năm học trước (số lượng thí sinh đăng ký dự thi 5.517) giảm 197 thí sinh (3,57%).

c
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp

 

Chiều 20/5, Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm học 2019 tỉnh Điện Biên đã tổ chức họp triển khai một số nhiệm vụ về kỳ thi. đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, tính đến ngày 6/5, số lượng thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm nay là 5.320 thí sinh, trong đó có 4.877 thí sinh hiện đang học THPT và Giáo dục thường xuyên; 443 thí sinh tự do; so với năm học trước (số lượng thí sinh đăng ký dự thi 5.517) giảm 197 thí sinh (3,57%).

Toàn tỉnh thành lập một cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì; đơn vị phối hợp Trường Đại học Thủy Lợi do Bộ Giáo dục và Đào tạo cử đến phối hợp tổ chức thi.

Tổng số 17 điểm thi (14 điểm thi liên trường và 3 điểm thi độc lập) với tổng số 228 phòng thi, trong đó điểm thi số 1 trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ có nhiều phòng thi nhất với 26 phòng và 638 thí sinh; điểm thi số 17 trường THCS-THPT Tả Sìn Thàng có số phòng thi ít nhất với 3 phòng và 64 thí sinh.

Cuộc họp đã thông qua Dự thảo Phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Điện Biên. Theo đó, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh được phân công Trưởng ban; ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm Phó trưởng Ban thường trực; đồng thời phân công 3 phó ban và 18 ủy viên.

D
Lịch thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã làm rõ trách nhiệm của từng thành viên trong Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia, đồng thời đề ra những giải pháp nhằm khắc phục kịp thời các tình huống xảy ra trước, trong và sau kỳ thi.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tính đến thời điểm này, mọi công tác đang được các cấp, các ngành tích cực triển khai để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Đồng chí đề nghị: Đối với ngành Giáo dục và Đào tạo cần phải có thái độ nghiêm túc trong việc triển khai quy chế thi để kỳ thì diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế; các ngành thành viên Ban chỉ đạo theo chức năng được phân công chuẩn bị tốt các điều kiện, đồng thời phối hợp với các ngành với sự chủ trì của ngành Giáo dục và Đào tạo để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh bước vào kỳ thi và làm bài thi./.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ được tổ chức trong 2,5 ngày từ 25-27/6. Thí sinh dự thi sẽ làm ba bài độc lập gồm: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và hai bài tổ hợp là: Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học); Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân).

 


Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.