Không đưa triết lý giáo dục thành mục riêng trong Luật Giáo dục

Thứ Ba, 26/02/2019, 07:06 [GMT+7]

Chính phủ đã đồng ý với nhóm ý kiến không đưa vào Dự thảo Luật Giáo dục 1 chương hoặc điều với tên gọi "triết lý giáo dục".
 


Đào tạo tràn lan, thừa thầy thiếu thợ, thương mại hóa giáo dục, chạy theo thành tích… là những mặt yếu của giáo dục Việt Nam. Càng đi tìm nguyên nhân gia tăng "sự cố giáo dục", nhiều người càng băn khoăn về việc Việt Nam có hay chưa một triết lý giáo dục dẫn đường. Đây cũng chính là vấn đề được nhiều người quan tâm trong Dự thảo Luật Giáo dục: "Nên hay không đưa triết lý giáo dục thành chương, điều riêng?".

Đã có nhiều chuyên gia giáo dục lên tiếng về vấn đề trên với hai luồng ý kiến trái chiều. Ngay trong tuần qua, trong báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về Kết quả lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi), Chính phủ đã đồng ý với nhóm ý kiến không đưa vào Dự thảo Luật Giáo dục một chương hoặc điều với tên gọi là "triết lý giáo dục".

 

 

Theo VTV

.