.

Sở GD-ĐT Phú Thọ báo cáo vụ hiệu trưởng bị tố dâm ô học sinh

Thứ Tư, 19/12/2018, [GMT+7]

Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ vừa báo cáo với Bộ GD-ĐT về vụ hiệu trưởng bị tố dâm ô học sinh và chỉ đạo các đơn vị trong ngành tuân thủ đạo đức nhà giáo.

Ngày 17/12, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ Phùng Quốc Lập ký công văn gửi Bộ GD-ĐT về vụ việc hiệu trưởng Đinh Bằng My bị tố dâm ô hàng loạt học sinh nam.

Theo đó, ngay sau khi phát hiện sự việc, Sở đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành ở địa phương quán triệt nghiêm túc việc tuân thủ quy định về đạo đức nhà giáo trong phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác đã ban hành.

x
Công văn của Sở GD-ĐT Phú Thọ báo cáo lên Bộ GD-ĐT vụ hiệu trưởng bị tố dâm ô học sinh


Ngày 12/12, lãnh đạo Sở GD-ĐT Phú Thọ đã phối hợp lãnh đạo UBND huyện Thanh Sơn và Phòng GD-ĐT Thanh Sơn nắm bắt sự việc, giao cơ quan chức năng xác minh, xử lý nghiêm vụ việc (nếu có).

Ngày 14/12, Sở GD-ĐT Phú Thọ yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Thanh Sơn báo cáo tình hình sự việc.

Ngày 13/12, UBND huyện Thanh Sơn yêu cầu Công an huyện vào cuộc điều tra, xác minh những nội dung liên quan hiệu trưởng Đinh Bằng My. Sau hai ngày điều tra xác minh, ngày 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Đinh Bằng My.

Liên quan vụ việc, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng nếu đúng như tố cáo, hành vi của hiệu trưởng ở Phú Thọ không chỉ vi phạm quy định nhà giáo, mà còn vi phạm pháp luật, cần xử lý nghiêm, dứt điểm và đưa ra khỏi ngành.

Trước đó, ngày 15/12, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Quản lý Giáo dục, Bộ GD-ĐT  đã ký công văn gửi Sở GD-ĐT Phú Thọ, đề nghị xác minh, báo cáo việc một số học sinh nam tố hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS tỉnh Phú Thọ lạm dụng tình dục.

Bộ GD-ĐT khẳng định đây là hành vi không thể chấp nhận được, yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ chỉ đạo, xác minh và phối hợp các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức trên (nếu có)./.

 

Theo Bích Lan/VOV.VN

 

.
.
.
.
.