Ban Giám hiệu thiếu năng lực quản lý trong vụ học sinh bị tát 231 cái

Thứ Ba, 04/12/2018, 07:28 [GMT+7]

 Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định, Ban Giám hiệu thiếu năng lực quản lý trong vụ học sinh bị tát 231 cái ở Quảng Bình.
 
Đây là câu trả lời của Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra ngày 3/12.
 

1
Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ.


Bà Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, về vụ việc cô giáo ở Quảng Bình cho học sinh tát bạn 230 cái và cô giáo tát 1 cái, Bộ trưởng Giáo dục-Đào tạo Trần Xuân Nhạ khi tiếp xúc cử tri  Quảng Bình đã nêu rõ, từ việc một số trường hợp học sinh chưa ngoan và cách xử lý của cô giáo, cho các em học sinh tát bạn và chính cô giáo cũng không kiềm chế được có tát học sinh là phương pháp giáo dục phản sư phạm và bị xã hội lên án.

Vụ việc này khiến dư luận vô cùng bức xúc, công an đã vào cuộc xử lý, khởi tố. Những ngày qua, vụ việc lại tiếp tục gây chú ý sau phản ánh của báo chí cho biết, cô Hiệu trưởng THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình phát phiếu khảo sát cho học sinh về sự việc xảy ra trước đó.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nói: “Cô giáo đã vi phạm đạo đức nhà giáo, Hiệu trưởng và Ban Giám hiệu lại hạn chế, yếu kém về năng lực quản lý, thiếu kinh nghiệm quản lý. Với vụ việc này phải xử lý nghiêm, thì cô Hiệu trưởng lại làm cuộc khảo sát rất phản giáo dục”.

Theo bà Nghĩa, Bộ Giáo dục-Đào tạo đã nắm được diễn biến mới của sự việc và đã yêu cầu Sở Giáo dục-Đào tạo Quảng Bình, UBND huyện, cùng Phòng Giáo dục xử lý nghiêm và báo cáo Bộ sớm./.
 

 

 

Theo Hoàng Lê/VOV

.